Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thủ tướng Palestine kêu gọi Mỹ chuyển từ "lời nói hoa mỹ" sang hành động để giải quyết xung đột

© AFP 2023 / Ludovic MarinThủ tướng Palestine Mohammаd Shtayyeh
Thủ tướng Palestine Mohammаd Shtayyeh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thủ tướng Palestine Mohammаd Shtayyeh kêu gọi Mỹ chuyển từ "lời nói hoa mỹ" sang hành động nhằm giải quyết xung đột Palestine-Israel dựa trên nguyên tắc hai nhà nước vì hai dân tộc.
Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi cuối tháng 11 kêu gọi "nỗ lực đổi mới" nhằm đạt được giải pháp hai nhà nước giữa Israel và Palestine. Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin hồi đầu tháng 12 cũng gọi giải pháp hai nhà nước, hai quốc gia là phương tức khả thi duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.

"Bây giờ Hoa Kỳ nói những lời hay ý đẹp, chúng tôi muốn Washington bắt tay vào công việc thực sự, điều đó có nghĩa là chúng tôi cần các biện pháp cụ thể để thực hiện giải pháp hai nhà nước chứ không chỉ tin tưởng vào nó", - hãng tin AP dẫn lời Shtayyeh nói.

Thủ tướng cũng lưu ý để làm được điều này, Washington cần hành động cứng rắn hơn với Israel. Ông Shtayyeh bày tỏ quan điểm đến lúc Nhà Trắng chuyển từ "củ cà rốt cho Israel sang không phải cà rốt nữa".
Ông Kazem Jalali Đại sứ Iran tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Đại sứ Iran gọi quan điểm của Nga về xung đột Palestine-Israel là "xứng đáng"

Ngoại trưởng Nga: Phương Tây không muốn thành lập nhà nước Palestine

Các nước phương Tây và Israel sẽ không thành lập một nhà nước Palestine như dự kiến trong quyết định của Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong bài báo cáo về việc thực hiện Khái niệm chính sách đối ngoại tại Hội đồng Liên bang.
"Có những quyết định đã 75 năm tuổi, theo đó nhà nước Palestine, một quốc gia Ả Rập, lẽ ra phải được thành lập bên cạnh nhà nước Israel, nhưng chưa ai thành lập. Theo dữ liệu của chúng tôi, phương Tây và giới lãnh đạo Israel hiện tại không muốn thống nhất Gaza với Bờ Tây, như yêu cầu của quyết định thành lập nhà nước", - ông Lavrov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала