- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ tiết lộ lý do NATO tiến hành đảo chính ở Ukraina năm 2014

© AP Photo / Mindaugas KulbisCuộc tập trận của NATO Iron Wolf 2017 ở Latvia
Cuộc tập trận của NATO Iron Wolf 2017 ở Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO đã lập kế hoạch tấn công Nga từ lãnh thổ nước láng giềng Ukraina, để làm việc này, năm 2014 đảo chính đã xảy ra ở Kiev. Tuy nhiên, các chiến lược gia Mỹ đã sai lầm rất lớn, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor, cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube George Galloway.

"Kết hợp với những người bạn của mình ở London và một số thủ đô châu Âu khác, Washington quyết định rằng họ có cơ hội tiêu diệt Nga. Để làm được điều này, họ muốn sử dụng Ukraina, quốc gia mà họ đã chuẩn bị cho kịch bản này trong nhiều năm", - sĩ quan Mỹ Douglas Macgregor lưu ý.

Theo ông, chính vì mục đích này mà cuộc đảo chính đã được thực hiện ở Kiev vào năm 2014, và Vladimir Zelensky đã lên nắm quyền vài năm sau đó.
Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giám đốc Tình báo Đối ngoại Nga: NATO đang sử dụng người dân Ukraina làm bia đỡ đạn

"Tất cả chỉ là tưởng tượng, chẳng có ý nghĩa gì. Những dự báo và giả định (của các chiến lược gia Mỹ) đều sai lầm", - Đại tá Macgregor nói.

Đại tá nói thêm rằng những tính toán sai lầm địa chính trị của Lầu Năm Góc đã khiến nửa triệu binh sĩ Ukraina thiệt mạng.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ không diễn ra nếu ở Ukraina không xảy ra đảo chính. Theo ông, sau năm 2014, những người ủng hộ Bandera thực sự đã nắm quyền kiểm soát tất cả các cơ quan chính quyền và điều hành ở Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала