Nhà phân tích giải thích tại sao trí tuệ nhân tạo lại nguy hiểm

© Depositphotos.com / AgsandrewTrí tuệ nhân tạo.
Trí tuệ nhân tạo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm trong tương lai không phải bởi sự nổi dậy của máy móc, mà vì con người sẽ tỏ ra tin tưởng quá mức vào AI và đưa ra những quyết định sai lầm bởi cho rằng “máy tính luôn luôn đúng”, nhà phân tích hàng đầu tại Mobile Research, ông Eldar Murtazin chia sẻ ý kiến của mình với Sputnik.
“Hiện tại không có mối nguy hiểm nào (trong việc sử dụng AI); có khả năng nó phụ thuộc vào những gì chúng ta có thể cung cấp cho các hệ thống như vậy để kiểm soát”, - ông Murtazin nói.
Theo ông, những hệ thống như vậy phải được sử dụng một cách thận trọng.
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Trí tuệ nhân tạo có thể đạt tới trình độ con người trong 5 năm tới
Ông Murtazin còn gọi AI là hộp đen: “Không phải lúc nào chúng ta cũng biết nó phân tích thông tin như thế nào, đưa ra kết luận gì”.
Tuy nhiên, theo ông, “mối nguy hiểm ở đây không phải là máy móc sẽ trỗi dậy và biến loài người thành nô lệ”, mà là “chúng ta sẽ đưa ra một số quyết định dựa trên mảng dữ liệu sai sót, bao gồm cả việc người ta tin rằng máy tính luôn đúng và không thể sai."
Ông Murtazin tin tưởng rằng trong tương lai Nga sẽ dẫn đầu về phát triển AI và gia nhập câu lạc bộ các quốc gia Al với “biên độ rất lớn”. Về vấn đề này, giá trị gia tăng của các sản phẩm công nghệ của Nga sẽ tăng lên và Nga sẽ có cơ hội xuất khẩu các chương trình và thuật toán AI. Ông Murtazin nói thêm rằng sự phát triển mạng lưới thần kinh cũng sẽ làm tăng GDP của Nga, “sẽ được tính bằng mấy phần trăm trong thập kỷ đầu tiên, và sau đó có thể là hàng chục phần trăm”. Ông gọi quá trình này là cách mạng khoa học và công nghệ mới mà Nga đã sẵn sàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала