Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói châu Âu có 5-8 năm để khôi phục năng lực phòng thủ

 tập trận quân sự NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Châu Âu đang chuẩn bị cho việc sẽ phải bồi thường cho Kiev những khoản hỗ trợ còn thiếu từ Hoa Kỳ; theo kịch bản này, châu Âu có từ 5 đến 8 năm để khôi phục khả năng phòng thủ, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết.
Khi được nhà báo Welt hỏi liệu châu Âu có đang chuẩn bị cho “kịch bản xấu nhất” hay không, trong đó chính người châu Âu sẽ phải bồi thường cho Kiev vì việc Washington không còn khả năng chỉ đạo, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức cho biết.
"Tất nhiên, chúng tôi nói về điều này. Chúng ta hiểu rõ rằng có lẽ sớm hay muộn chúng ta sẽ phải bù đắp cho một số loại viện trợ có thể không còn đến từ Hoa Kỳ nữa. Về lý thuyết, có thể có những lĩnh vực mà chúng ta không thể thực hiện bù đắp ngay lập tức", - ông Pistorius nói.
Bộ trưởng Boris Pistorius nói rằng trong 10 năm tới, Hoa Kỳ sẽ thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến khu vực Thái Bình Dương hơn là châu Âu, và do đó bản thân châu Âu cần tham gia nhiều hơn vào việc đảm bảo an ninh trong khu vực.
Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
EU và Anh tăng cường đàm phán về hợp tác quốc phòng
“Ví dụ, ngành công nghiệp quốc phòng sẽ cần thời gian để phát triển. Hiện tại, chúng tôi có khoảng 5 đến 8 năm để bắt kịp ngành quân sự, công nghiệp và xã hội”, - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала