Tổng thống Putin: Sau khi Liên Xô tan rã, phương Tây muốn tiêu diệt Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng hồi đầu những năm 2000, ông từng có hình dung ngây thơ rằng cả thế giới đã hiểu rằng nước Nga đã trở nên khác trước, rằng không có đối đầu về ý thức hệ và không có nguyên cớ để đối đầu.

Ông Putin đã từng nghĩ ngây thơ

"Quả thật đã có phần ngây thơ. Tuy nhiên, như bạn biết đấy, tôi sẽ nói hoàn toàn chân thành, thậm chí nhìn lại, mặc dù tôi đã làm việc gần 20 năm trong các cơ quan an ninh và tình báo nước ngoài của Liên Xô, mặc dù sau này tôi là phó Thị trưởng Saint-Peterburg, Giám đốc FSB, Thư ký Hội đồng An ninh và thậm chí cả Thủ tướng Chính phủ ở giai đoạn đầu, tôi vẫn có hình dung ngây thơ rằng cả thế giới mà trước hết là cái gọi là thế giới văn minh, sẽ hiểu điều gì đã xảy ra với Nga, hiểu rằng đất nước ta đã trở thành một quốc gia hoàn toàn khác, không còn bất kỳ mâu thuẫn ý thức hệ nào, mà như thế nghĩa là không có cơ sở để đối đầu”, - ông Putin nói với nhà báo Pavel Zarubin trong chương trình "Matxcơva. Kremlin. Putin" trên kênh "Rossiya 1", video bài trả lời phỏng vấn công bố trên kênh Telegram.

Còn phương Tây muốn tiêu diệt Nga

Tổng thống Putin lưu ý rằng ông thấy những hành động tiêu cực trong chính sách của các nước phương Tây trong quan hệ với Nga, cụ thể là việc rõ ràng họ ủng hộ chủ nghĩa ly khai và khủng bố trên lãnh thổ LB Nga.
“Nhưng trong sự ngây thơ của mình, tôi đã cho rằng đây chỉ đơn giản là quán tính của tư duy và hành động - họ đã quen với việc chiến đấu với Liên Xô và cứ thể tiếp diễn”, - ông Putin giải thích.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Tổng Thống Nga Putin: Sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga bắt đầu bị gây áp lực
Tổng thống nói thêm rằng sau khi Liên Xô tan rã, phương Tây đã muốn tiêu diệt cả nước Nga và với ý đồ buộc LB Nga phải khuất phục họ để phương Tây sử dụng tài nguyên của Nga.
“Mà thực tế là sau này tôi tin chắc 100% rằng sau khi Liên Xô tan rã, phương Tây cho rằng chỉ cần kiên nhẫn rồi nước Nga sẽ sụp đổ”, - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала