Tổng Thống Nga Putin: Sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga bắt đầu bị gây áp lực

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, áp lực đối với Nga bắt đầu sau sự sụp đổ của Liên Xô, để làm rung chuyển đất nước, họ đã tạo ra những kẻ khủng bố, kể cả ở Bắc Kavkaz.

"Tất nhiên, tất cả các vấn đề bắt đầu sau sự sụp đổ của Liên Xô... Ngay lập tức, áp lực bắt đầu làm rung chuyển nước Nga - họ bắt đầu tạo ra "đội quân thứ năm" để làm rung chuyển tình hình chính trị nội bộ, họ đã phái những kẻ khủng bố quốc tế chống chúng tôi, những kẻ ở các khu vực khác nhau của đất nước đã bắt đầu hành động, trên hết là ở Bắc Kavkaz", - ông Putin nói trong chuyến thăm nhà máy sản xuất máy bay ở Ulan-Ude.

Hệ thống thế giới lưỡng cực bắt đầu rạn nứt sau khi Liên Xô sụp đổ, có vẻ như cơ sở để đối đầu với phương Tây đã biến mất, nhưng thực tế không phải vậy.
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Ông Putin: Phương Tây chưa bao giờ đắn đo về chuyện sử dụng bọn cực đoan

Những điều bất ổn

"Sau khi Liên Xô sụp đổ, hệ thống thế giới lưỡng cực cũng bắt đầu rạn nứt, phải không? Thành thật mà nói, điều này dành cho những người thuộc thế hệ chúng tôi, và ở đây cũng có những người như vậy, thậm chí có thể trẻ hơn. Dường như với chúng tôi, và đối với tôi, dường như chuyện Liên Xô sụp đổ, đáng tiếc, hay không đáng tiếc, nhưng tuy nhiên, nền tảng cho sự đối đầu của Liên Xô cũ và nước Nga mới với thế giới phương Tây đã biến mất. Không có nền tảng ý thức hệ nào cho sự đối đầu", - ông Putin nói tại cuộc họp về các vấn đề hiện thực hóa chương trình phát triển các thành phố Viễn Đông Nga.

"Có vẻ như bây giờ mọi thứ sẽ ổn và mãi mãi. Hóa ra không phải vậy. Hóa ra lợi ích địa chính trị các đối tác của chúng ta, như tôi đã nói trước đó, hóa ra quan trọng hơn nhiều đối với họ hơn là mâu thuẫn ý thức hệ với Liên Xô cũ", - ông Putin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала