Ông Putin: Phương Tây chưa bao giờ đắn đo về chuyện sử dụng bọn cực đoan

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây chưa bao giờ ngần ngại mà luôn cố gắng sử dụng bọn cực đoan phục vụ cho lợi ích của mình; họ luôn tận dụng tất cả những gì có trong tay để chống lại chúng ta, ông Putin tuyên bố.

"Chúng ta biết rằng họ không bao giờ xem nhẹ việc sử dụng cả những đối tượng cấp tiến và cực đoan phục vụ lợi ích của họ, bất kể mọi tuyên bố rùm beng giả dối về cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Họ luôn tận dụng tất cả những gì có trong tay, những gì có thể, để chống lại chúng ta. Đã luôn là như vậy như vậy, và bây giờ cũng thế", - ông Putin nói.

"Cũng như trước đây, hiện nay nhiệm vụ chống lại mối đe dọa khủng bố vẫn mang tính thời sự. Trong năm qua, số lượng vụ tội phạm như vậy đã tăng lên, rõ ràng điều này gắn với nỗ lực của chế độ Kiev trong việc dùng các phương pháp khủng bố, chúng ta biết rõ điều đó, họ đã dùng phương pháp như vậy ở Donbass suốt một thời gian dài”, - ông Putin nói tại hội nghị đồng nghiệp FSB (Tổng cục An ninh Liên bang Liên bang Nga).

"Kiev đang dùng phương pháp khủng bố"

"Kiev đang dùng phương pháp khủng bố", - ông Putin nhận định.
Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng người dân Liên bang Nga nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Tổng thống Putin nói về việc trang bị đầy đủ phương tiện vũ khí mới cho LLVT Nga
Tổng thống lưu ý rằng phương Tây đang cố sức hồi sinh các tế bào cực đoan và hạt nhân khủng bố trên lãnh thổ Liên bang Nga. Các đơn vị của FSB Nga đã giải quyết những nhiệm vụ phức tạp và phi tiêu chuẩn trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, bao phủ che chắn biên giới quốc gia Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc họp chuyên đề của hội đồng quản trị FSB về tổng kết công tác của cơ quan này trong năm 2022.
Khu vực biên giới Nga-Ukraina của Liên bang Nga cần được đặt dưới sự kiểm soát đặc biệt của lực lượng biên phòng thuộc FSB, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Khu vực biên giới quốc gia Nga-Ukraina cần được đặt dưới sự kiểm soát đặc biệt của Cơ quan Biên phòng FSB", - Tổng thống Putin nhận định hôm thứ Ba tại hội nghị quản trị đồng nghiệp FSB.

Ông Putin ký đạo luật đình chỉ sự tham gia của Nga trong START-3

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật đình chỉ việc tham gia của Nga vào Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START-3), tài liệu về việc này được công bố vào thứ Ba trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Internet.
"Dự kiến ​​rằng Liên bang Nga sẽ đình chỉ hoạt động của Hiệp ước giữa Liên bang Nga và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ về các biện pháp cắt giảm và hạn chế hơn nữa vũ khí tấn công chiến lược, được ký tại Praha vào ngày 8 tháng 4 năm 2010", - theo bản thuyết minh ghi nhận.
Luật có hiệu lực sau khi công bố chính thức, điều này được nêu trong văn bản của tài liệu.
Quyết định khôi phục lại việc tham gia của Nga trong hiệp ước sẽ do tổng thống đưa ra.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về phản ứng trước việc Nga dừng tham gia START
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang một ngày trước đó rằng Liên bang Nga đang đình chỉ tham gia Hiệp ước START, đồng thời lưu ý rằng không chỉ Hoa Kỳ, quốc gia đã ký hiệp ước này, mà còn cả các quốc gia NATO như Pháp và Vương quốc Anh đều có kho vũ khí hạt nhân.

Hiệp ước START-3

Hiệp ước giữa LB Nga và Hoa Kỳ về các biện pháp tiếp tục cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược đã được ký kết vào ngày 8 tháng 4 năm 2010 tại Praha (Cộng hòa Séc). Hiệp ước này thay thế cho Hiệp ước START năm 1991 và, khi bắt đầu có hiệu lực thì thay thế cả Hiệp ước cắt giảm tấn công chiến lược ký năm 2002. Vào ngày 3 tháng 2 năm 2021, Moscow và Washington đã trao đổi công hàm về việc hoàn thành các thủ tục nội bộ cần thiết để thỏa thuận về việc gia hạn Hiệp ước thêm 5 năm có hiệu lực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала