- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

60% người Slovakia không đồng tình với việc EU viện trợ quân sự cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - 60% người Slovakia không đồng tình với việc EU cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina, theo cuộc khảo sát của Eurobarometer.

"60% người Slovakia không tán thành Liên minh châu Âu tài trợ và cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraina. 34% người Slovakia bày tỏ thái độ tích cực đối với hỗ trợ quân sự, thấp hơn 3% so với mùa xuân", - ấn phẩm teraz.sk của Slovakia trích dẫn dữ liệu khảo sát.

Ấn phẩm lưu ý rằng cư dân các quốc gia láng giềng Slovakia bày tỏ mức độ chấp thuận cao hơn đối với việc tài trợ và cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraina.
Việc thu thập dữ liệu ở Slovakia được MNFORCE thực hiện từ ngày 23 tháng 10 đến ngày 10 tháng 11 trên mẫu gồm 1006 người trả lời.
Hoa kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thăm dò ở Mỹ cho thấy người Mỹ ít ủng hộ Ukraina dần
Trong tháng 12, tại hội nghị thượng đỉnh, Hungary theo dự kiến đã chặn việc phê duyệt việc tăng ngân sách nhiều năm của EU lên 66 tỷ euro, trong đó bao gồm 50 tỷ euro hỗ trợ tài chính vĩ mô cho Ukraina trong giai đoạn từ 2024 đến 2027.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала