Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel tuyên bố đã phát hiện ra hệ thống đường hầm lớn nhất của Hamas

© AFP 2023 / Ahikam SeriNgười lính đứng trong đường hầm mà quân đội Israel cho rằng do phiến quân Hamas đào
Người lính đứng trong đường hầm mà quân đội Israel cho rằng do phiến quân Hamas đào - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo phát hiện hệ thống đường hầm lớn nhất của phong trào Hamas Palestine, nằm gần cửa khẩu biên giới Erez trên biên giới Israel với Dải Gaza.

Trong tuyên bố, quân đội Israel cho biết: "IDF đã phát hiện ra hệ thống đường hầm của Hamas dưới lòng đất được xây dựng gần trạm kiểm soát Erez. Hệ thống đường hầm khổng lồ này được chia thành các đường hầm nhánh, kéo dài hơn 4 km".

Theo ghi nhận của IDF, hệ thống đường hầm nằm cách trạm kiểm soát Erez 400 m. Được biết, hệ thống đường hầm dưới lòng đất này là dự án của anh trai thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar, Muhammad Sinwar.
"Các đường hầm đã được IDF bảo vệ cách đây vài tuần trong khuôn khổ chiến dịch của Quân đội Israel", - quân đội Israel lưu ý.
Các binh sĩ đi qua nơi mà quân đội Israel cho là một đường hầm do phiến quân Hamas đào - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel bắt đầu bơm nước vào đường hầm của Hamas

LHQ cảnh báo hậu quả do ngập đường hầm ở Gaza

Việc Israel bơm nước vào các đường hầm của phong trào Hamas Palestine ở Dải Gaza sẽ gây ra hậu quả lâu dài đối với nhân quyền, các hoạt động quân sự phải được thực hiện theo luật pháp quốc tế, người phát ngôn Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc Jeremy Lawrence nói với Sputnik.
Ông Jeremy Lawrence nói: "Chúng tôi lo ngại về một số tác động tiêu cực đến nhân quyền, một số trong đó là lâu dài, do việc bơm một lượng lớn nước mặn xuống lòng đất".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала