Lào Cai hỏa tốc xác minh vụ ‘11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm’

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố
Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đăng ký
Liên quan vụ “bất thường bữa ăn bán trú vùng cao” được cơ quan truyền thông phản ánh, UBND tỉnh Lào Cai đã phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc.
Trước đó, chương trình Chuyển động 24h phản ánh, có “bất thường” trong bữa ăn của hơn 170 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (tỉnh Lào Cai). Ngoài việc ăn uống không đủ định suất quy định, đến cả giấy vệ sinh cũng không có đủ, học sinh phải dùng lá su su thay giấy.

Bữa ăn thiếu chất, đến cả giấy vệ sinh cũng không đủ

Báo Pháp luật đưa tin, sáng 17/12, UBND tỉnh Lào Cai đã phát đi văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu xác minh làm rõ vụ việc "bất thường bữa ăn bán trú vùng cao".
Theo VOV, trước đó báo chí có phản ánh thông tin, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà (Lào Cai), hơn 170 học sinh bán trú phải ăn sáng không đủ định suất theo quy định.
Cụ thể, mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.
Theo phản ánh của chương trình Chuyển động 24 giờ, không chỉ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối mỗi mâm 11 người cũng chỉ có 1 ít giò thái nhỏ và 1 nồi canh. Thế nhưng, Hiệu trưởng nhà trường vẫn cho rằng như thế là đủ khẩu phần.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Cựu Bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh bị bắt
Không những bữa ăn chính của học sinh hết sức đạm bạc, bị cắt giảm khẩu phần, mà đến rau dùng đề nấu ăn cũng thối rữa, không bảo đảm chất lượng. Đã vậy, đến chuyện tế nhị như giấy vệ sinh cũng không có đủ.
“Thế nên nhiều học sinh trong trường đã có sáng kiến là sử dụng lá su su, thứ sẵn có trong sân trường thay giấy”, - thông tin trên Chuyển động 24 giờ cho biết.

Lãnh đạo Lào Cai chỉ đạo làm rõ

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo, giao UBND huyện Bắc Hà chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh nêu trên, nghiêm túc xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có) theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh trước 16 giờ ngày 17/12/2023.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý;
Đồng thời, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về quản lý tài chính, tài sản, mua sắm trang thiết bị giáo dục và quy định về đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục; tích cực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.
Còng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Ôm bạn gái ngủ. Viện Khoa học Hình sự nói gì vụ cô gái xinh đẹp bị đánh tử vong ở Lào Cai?
Được biết, ngay trong sáng 17/12, UBND huyện Bắc Hà và các đơn vị liên quan đã tổ chức cuộc họp khẩn để làm rõ vụ việc.
Báo Thanh niên đưa tin, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, cho biết Sở đang phối hợp với chính quyền huyện Bắc Hà và chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc.
"Quan điểm của chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những sai phạm nếu có. Khi có thông tin đầy đủ, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí", - báo Thanh niên dẫn lời bà Nguyệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала