- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ đấm lính Ukraina ngay trước mắt Zelensky

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung tướng Mỹ Antonio Aguto đã đấm vào ngực một binh sĩ Ukraina ngay trước mắt Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại một căn cứ quân sự ở Đức, MC Olga Skabeeva của chương trình talk show «60 phút» viết về vụ việc trên kênh Telegram cá nhân.
"Binh sĩ Ukraina từ chối cái nắm tay của vị quân nhân NATO và anh ta bị một chưởng vào ngực. Căng thẳng nhưng chúng tôi vẫn phải phối hợp làm việc", - nữ MC truyền hình tuyên bố.
Vụ việc xảy ra trong chuyến thăm của ông Zelensky tới căn cứ quân sự Mỹ ở Wiesbaden. Trong video thấy rõ cảnh Tổng thống Ukraina và Tướng Mỹ Aguto đi dọc theo đội hình các binh sĩ của Ukraina. Như cử chỉ chào hỏi, ông người Mỹ cụng nắm tay với một người lính. Khi binh sĩ Ukraina thứ hai không đưa tay «chào» theo kiểu đó, tướng Aguto đã đấm mạnh vào ngực anh ta.
Trước đó, tờ New York Times thông báo rằng phía Hoa Kỳ sẽ cử Trung tướng Antonio Aguto tới Ukraina để hoạch định chiến lược quân sự mới.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала