Bánh mì Phượng bị khách kiện vẫn mở hàng "bán thử"

© Depositphotos.com / JuliedeshaiesBánh mì Việt Nam
Bánh mì Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 18/12, lãnh đạo Tòa án nhân dân TP Hội An cho biết đang thụ lý đơn khởi kiện của nhóm bốn khách hàng Hà Nội là khách du lịch tới Hội An mua bánh mì ở tiệm bánh mì Phượng rồi bị ngộ độc hôm 11/9.
Ngoài ra một nhóm khách quốc tịch Trung Quốc cũng đã ủy quyền cho luật sư xúc tiến các thủ tục khởi kiện chủ tiệm bánh mì Phượng lên Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam.
Được biết, trước đó cũng có nhóm khách hàng trong nước khởi kiện chủ tiệm bánh mì Phượng ra Tòa dân sự Hội An. Tuy nhiên vụ việc sau đó được hòa giải thành công.
Riêng hồ sơ khởi kiện của nhóm 4 khách hàng ở Hà Nội vẫn còn nằm tại Tòa án nhân dân TP Hội An, theo Tuổi Trẻ Online
Khu phố cổ Hội An - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đình chỉ hoạt động tiệm bánh mì Phượng tại Hội An
Theo lãnh đạo Tòa án nhân dân TP Hội An, nhóm nguyên đơn gồm bốn người cùng một gia đình, khởi kiện yêu cầu chủ tiệm bánh mì Phượng đền bù thiệt hại cho mỗi người trên 100 triệu đồng gồm chi phí nằm viện, vé máy bay, tiền khách sạn…
Cũng theo vị này, toàn bộ khách hàng khởi kiện đều là khách du lịch từ các nơi khác đến. Những người bị ngộ độc do ăn bánh mì Phượng sinh sống ở Hội An đều chấp nhận với cách giải quyết của chủ tiệm.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sau ngày 17/12 mở cửa phục vụ khách trở lại, sáng 18/12 tiệm bánh mì Phượng trên đường Phan Chu Trinh, Hội An lại đóng cửa.
Trước cổng có một tấm bảng ghi dòng chữ:
"Sau một ngày mở cửa để thử vận hành chuẩn bị mở cửa chính thức trở lại. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể ngày mở cửa chính thức sau. Rất mong quý khách hàng thông cảm".
Trao đổi với Thanh Niên, bà Lê Thị Hồng Cẩm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Nam, cho biết đã nắm sơ bộ việc cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng mở cửa hoạt động trở lại dù thời hạn đình chỉ hoạt động vẫn còn. Chi cục cũng đã báo UBND TP.Hội An để giám sát, kiểm tra lại vụ việc này.
Người bán chó chờ người mua tại lễ hội thịt chó - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Hội An sẽ là thành phố không thịt chó đầu tiên của Việt Nam?
"Khi nghe thông tin mở cửa hoạt động trở lại, tôi đã gọi điện trực tiếp cho chủ cơ sở bánh mì Phượng thì họ nói là do ngày hôm qua (17/12) đi "coi thầy" về nói là ngày đẹp nên chỉ mở cửa "chạy thử" để lấy ngày. Ngoài ra, họ cũng cho biết vì thay lại hoàn toàn máy móc nên chạy để vận hành", bà Lê Thị Hồng Cẩm nói.
Theo bà Cẩm, trước vụ việc này, Chi cục ATVSTP đã yêu cầu chủ cơ sở bánh mì Phượng phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, các quyết định xử phạt mà Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала