Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Chặng đường hợp tác kinh tế giữa Nga và các nước châu Á năm 2023

© Sputnik / Anna RatkogloNăm 2022, cảng Yanlo đã mở một tuyến đường trực tiếp đến cảng Vladivostok.
Năm 2022, cảng Yanlo đã mở một tuyến đường trực tiếp đến cảng Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cơ sở hợp tác kinh tế thương mại giữa Nga và các nước châu Á vào năm 2023 cuối cùng đã được hình thành, nhưng để phát triển chúng, giới kinh doanh trong năm tới không chỉ cần giải quyết các vấn đề hậu cần và thanh toán lẫn nhau, mà quan trọng nhất - phải làm mọi điều có thể để tìm hiểu thêm về nhau.
Ông Vitaly Mankevich, Chủ tịch Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga-Châu Á chia sẻ với Sputnik.

"Tôi thấy lợi thế chính của việc Nga chuyển hướng sang phương Đông trong năm 2023 là phần lớn các đối tác châu Á của chúng tôi hóa ra lại miễn nhiễm với áp lực bên ngoài từ phương Tây, vì vậy quan hệ của chúng tôi đã đứng vững trước thử thách thời gian và hoàn cảnh", - ông Vitaly Mankevich nói bên lề buổi chiêu đãi của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga.

Chuyên gia lưu ý, với những quốc gia mong muốn duy trì và phát triển hợp tác với Nga thì hợp tác đã phát triển; những quốc gia theo hướng cắt giảm quan hệ (Nhật Bản, Hàn Quốc, một phần là Singapore) - sự tương tác tụt xuống điểm thấp nhất.
Xí nghiệp khai thác khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Nga có thể đóng vai trò gì trong các dự án khí đốt của ASEAN?

Trở ngại trong năm qua

"Như vậy, cơ sở hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa Nga và các quốc gia châu Á thân thiện cuối cùng đã được hình thành, trên cơ sở đó chúng ta có thể phát triển hơn nữa mối quan hệ thương mại và kinh tế với họ một cách an toàn", - chuyên gia Vitaly Mankevich nói thêm.

Tuy nhiên, theo ông, con đường này vẫn còn những trở ngại.
"Trong số những điểm hạn chế, tôi sẽ lưu ý đến các vấn đề về hậu cần, điều này khá tự nhiên do có sự thay đổi về mặt địa lý đối với nền kinh tế có quy mô như Nga, từ Tây sang Đông", - ông Vitaly Mankevich lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала