Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quan chức Mỹ tức giận: "Nhà Trắng quá mức thiếu hành động ở Gaza"

© AP Photo / Ohad ZwigenbergNhững chiếc ô tô cháy rụi sau khi tên lửa từ Dải Gaza phóng tới thành phố Ashkelon của Israel
Những chiếc ô tô cháy rụi sau khi tên lửa  từ Dải Gaza phóng tới thành phố Ashkelon của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau cái chết của một nhân viên ở Dải Gaza, các quan chức Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden tăng áp lực lên Israel để giảm số thương vong cho dân thường ở khu vực xung đột Trung Đông, tờ Washington Post đưa tin trích dẫn các đại diện USAID.
Theo ấn phẩm này, Hani Jnena, 33 tuổi ký hợp đồng với cơ quan này, đã chết vào ngày 5 tháng 11 tại Thành phố Gaza cùng với vợ và hai con do cuộc không kích của Israel.

"Anh ấy là người trong số hàng trăm nhân viên cứu trợ và nhân viên xã hội thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài hai tháng. Con số này đã khiến các quan chức USAID tức giận, họ muốn chính quyền Biden tăng áp lực lên Israel để giảm đổ máu dân sự", - tờ Washington Post cho biết.

Đặc biệt, theo những người đối thoại của tờ báo, Nhà Trắng có thể "áp đặt các hạn chế đối với hàng tỷ USD viện trợ quân sự mà Mỹ cung cấp hàng năm cho Israel".

Tờ báo dẫn lời một nhân viên cơ quan cho biết: "Chúng tôi thấy có quá hành động từ phía lãnh đạo Nhà Trắng và USAID về vấn đề này".

Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel không muốn chấp nhận lời khuyên của Mỹ về chiến dịch ở Gaza

Nỗ lực của Nhà Trắng

Nhà Trắng cho biết họ đang nỗ lực gây ảnh hưởng để Israel thực hiện các cuộc tấn công chính xác hơn vào dải Gaza, đồng thời tuyên bố rằng chính Washington đã thuyết phục Israel cho phép cung cấp thực phẩm và thuốc men vào vùng đất này.
Tờ Washington Post dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết: "Chúng tôi đã nhiều lần ở cấp độ cao nhất bày tỏ trực tiếp với người Israel mối quan ngại của chúng tôi về cái chết của các nhân viên nhân đạo cũng như các nhân viên xã hội".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала