Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeTin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul
Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên được cho là phóng tên lửa đạn đạo tầm xa về phía Biển Nhật Bản, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.
Bộ Quốc phòng Nhật Bản trước đó đưa tin Bắc Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo dự kiến sẽ rơi ngoài khu đặc quyền kinh tế của Nhật Bản nằm ở khu vực đảo phía bắc Hokkaido vào lúc 9h37 giờ địa phương (07h37 giờ Hà Nội). Có lẽ tên lửa đạn đạo được bắn vào 8h24 (06h24 theo giờ Hà Nội) theo quỹ đạo cầu vồng, phía quân đội Nhật Bản lưu ý.
"Quân đội của chúng tôi đã phát hiện một vụ phóng của Bắc Triều Tiên hôm nay, ngày 18 tháng 12, từ khu vực Bình Nhưỡng về phía biển Nhật Bản lúc 8h24 (06h24 giờ Hà Nội), phán đoán là tên lửa đạn đạo tầm xa", - tuyên bố của quân đội Hàn Quốc cho biết.
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Nhật Bản giải thích sự nguy hiểm của loại nhiên liệu mới dùng cho tên lửa Triều Tiên
Cần lưu ý rằng các cơ quan tình báo Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản cùng nhau phân tích và chia sẻ dữ liệu tên lửa, nâng cao khả năng sẵn sàng. Tầm bắn, độ cao và tốc độ của tên lửa vẫn chưa được thông báo.
Trước đó, ông Kim Tae-hyo, Phó Cố vấn thứ nhất về an ninh quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc nói rằng theo Seoul, CHDCND Triều Tiên trong tháng này có thể phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm ICBM Hwasong-18 lần gần đây nhất vào tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала