Viettel chuyển giao công nghệ 5G Private cho đối tác Ấn Độ

© Ảnh : Official social page of ViettelDịch vụ 5G của công ty Viettel
Dịch vụ 5G của công ty Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
Viettel High Tech đã chuyển giao Hệ thống 5G Private do Viettel nghiên cứu chế tạo cho Công ty QuadGen (Ấn Độ), chỉ sau 5 tháng ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tại đất nước tỷ dân này.
Viettel đã tổ chức đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các kỹ sư của QuadGen trong thời gian hơn 1 tháng. Đến nay, hệ thống 5G Private đã hoạt động ổn định, đáp ứng tốt yêu cầu.

Viettel triển khai 5G Private hoàn chỉnh tại Ấn Độ

Ngày 18/12, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Vietel High Tech) đã tổ chức chuyển giao Hệ thống 5G Private do Viettel nghiên cứu chế tạo cho Công ty QuadGen Wireless Solutions Pvt Ltd (QuadGen), sau 5 tháng ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ tại Ấn Độ.
Từ tháng 7/2023, các kỹ sư Viettel đã trực tiếp sang Ấn Độ để lắp đặt, triển khai, vận hành thử nghiệm hệ thống, thông tin trên Tiền Phong cho biết.
Quá trình đào tạo, chuyển giao cho các kỹ sư của QuadGen được thực hiện trong hơn 1 tháng. Đến nay, hệ thống 5G Private (5GP) đã hoạt động ổn định, đáp ứng tốt yêu cầu.
Sản xuất chip - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Viettel nghiên cứu thành công chip 5G có độ phức tạp tương đương chip Apple A7
Viettel đã cùng Quadgen ra mắt hệ thống 5GP với các sản phẩm thiết bị bao gồm đủ cả 3 phân lớp mạng, là mạng truy nhập vô tuyến (trạm gốc Macro, Micro, AIO), mạng truyền dẫn 100G và mạng lõi 5GC.
Hệ thống của Viettel mang đến dịch vụ mạng riêng với 2 dịch vụ chính là dữ liệu tốc độ cao (eMBB) và dịch vụ thoại chất lượng cao (VoNR). Đây là nền tảng kết nối cho các ứng dụng cho nhà máy thông minh, đô thị thông minh, y tế, giáo dục, an ninh...

Khả năng cung cấp giải pháp 5G hoàn chỉnh

Ông C.S. Rao, Chủ tịch & Đồng sáng lập của QuadGen, cho biết Quadgen mong muốn tìm kiếm đối tác chiến lược để sản xuất và cung cấp thiết bị 5G cho thị trường Ấn Độ, vì Chính phủ nước này luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm trong nước.
“Mạng riêng 5G sẽ được triển khai quy mô lớn trong nhiều ngành công nghiệp. Chúng tôi hiện có rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ có nhu cầu triển khai mạng 5GP và chúng tôi đã tìm kiếm rất lâu để biết rõ về Viettel”, - ông C.S. Rao cho biết.
Ông C.S. Rao nhận xét điểm khác biệt lớn của Viettel so với các hãng khác là khả năng dễ dàng tuỳ biến. Nhân sự của Quadgen làm việc trực tiếp với đội ngũ phát triển sản phẩm Viettel và đưa ra các yêu cầu.
Quà tặng lưu niệm của công ty Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Viettel thử nghiệm thành công mạng riêng 5G tại Việt Nam cho đối tác của Apple
Đặc biệt, công tác đào tạo, chuyển giao diễn ra mọi lúc mọi nơi, giúp đối tác dễ dàng nắm bắt và vận hành sản phẩm. Nhờ đó, sau hợp đồng này, chỉ với 5 tháng, Viettel đã cung cấp một giải pháp toàn diện.
“Điều đó thuyết phục chúng tôi sẽ cùng Viettel hợp tác lâu dài, nhằm mang đến sự xuất sắc và đổi mới cho khách hàng tại Ấn Độ và các quốc gia lân cận”, - báo Tiền phong dẫn lời ông C.S Rao.
Ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Viettel High Tech, nhận định Ấn Độ có những yêu cầu khá đặc thù với sản phẩm thiết bị viễn thông.
Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho công ty, vì Viettel có lợi thế là khả năng đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của khách hàng, dựa trên khả năng làm chủ hệ thống của mình.
“Từ mạng 5GP, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tư vấn triển khai mạng 5G công cộng cho các doanh nghiệp viễn thông tại Ấn Độ”, - báo Công Thương dẫn lời ông Nguyễn Vũ Hà.
Chính Phủ Ấn Độ dự kiến đến năm 2026, thuê bao 5G Ấn Độ có thể đạt 350 triệu thuê bao. Dù là thị trường viễn thông lớn thứ 2 thế giới, hiện chưa có một đơn vị nội địa nào ở Ấn Độ có khả năng cung cấp thiết bị viễn thông đáp ứng đầy đủ các phân lớp mạng hoàn chỉnh.
Đây cũng là bài toán nan giải với phần lớn các nhà cung cấp lớn khác trên thế giới. Các doanh nghiệp thường tập trung vào một số phân lớp như trạm gốc hay mạng lõi, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều vendors để hoàn thành được một mạng 5GP.
5G Viettel tại Triển lãm VIIE 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Viettel kí Thỏa thuận hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ với UTL Group
Theo đại diện Viettel, Viettel High Tech có khả năng cung cấp giải pháp 5G hoàn chỉnh, với kinh nghiệm và năng lực triển khai các dự án viễn thông lớn.
Tại sự kiện, Công ty Ai20X, đơn vị chuyên xây dựng hệ sinh thái để đưa các sáng tạo đến thị trường toàn cầu, đã phối hợp với QuadGen (Ấn Độ) và Viettel High Tech (Việt Nam) ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong lĩnh vực 5G tại Ấn Độ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала