Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc ngày càng trở nên có giá trị trong thế giới ngày nay

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường trong cuộc gặp với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin
Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường trong cuộc gặp với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hợp tác giữa Moskva và Bắc Kinh tiếp tục được tăng cường và ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu, Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
"Niềm tin chính trị chung giữa hai nước chúng ta ngày càng được củng cố, tình hữu nghị giữa hai dân tộc tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn... Sự hợp tác thực tế và phối hợp quốc tế ngày càng trở nên có giá trị trong thế giới đầy biến động ngày nay, và điều này thể hiện đầy đủ mối quan hệ Trung - Nga lành mạnh và ổn định", - ông nói.
Ông Lý Cường nhắc lại trong vài tháng qua, ông và Mishustin đã gặp nhau hơn một lần, điều này "cho thấy mối quan hệ Trung - Nga đang ở mức độ cao và sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước".

Sẵn sàng giúp đỡ Trung Quốc

"Tôi muốn bày tỏ với ông Lý Cường thân mến, lời chia buồn sâu sắc của tôi liên quan đến những thiệt hại nhân mạng do trận động đất kinh hoàng ở các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải. Tôi nhờ ông chuyển những lời cảm thông và hỗ trợ gửi tới gia đình và bạn bè các nạn nhân, cầu mong tất cả những người bị thương và nạn nhân nhanh chóng bình phục", - người đứng đầu chính phủ Nga cho biết.

Ông Mishustin nói thêm: "Theo quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khắc phục hậu quả của trận động đất thông qua Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, nếu những người bạn Trung Quốc của chúng tôi cần đến".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала