Một VĐV Thể dục dụng cụ dính chấn thương nặng, nguy hiểm tính mạng

© Sputnik / Alexey Filippov Dấu chân của vận động viên sau khi hoàn thành bài tập trên sàn thi đấu thể dục dụng cụ nam
	Dấu chân của vận động viên sau khi hoàn thành bài tập trên sàn thi đấu thể dục dụng cụ nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thông tin về vụ việc VĐV trẻ Nguyễn Minh Triết dính chấn thương nặng, nguy hiểm tính mạng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Phan Thuỳ Linh cho biết sự việc đau lòng xảy ra trong lúc em Triết tập luyện.
“Em tập đường nhào lộn, thực hiện động tác lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên em đã cắm đầu xuống hố mút, chân tay tê liệt và được đưa vào bệnh viện E phố Trần Cung, Hà Nội cấp cứu và mổ ngay sau đó. Tuy nhiên do chấn thương nặng vùng cổ nên các bác sĩ chẩn đoán khả năng hồi phục của em là khó”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.
Sau quá trình điều trị, đến nay bác sỹ kết luận: VĐV Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khả năng hồi phục là rất ít. Vì thế Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ và mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho em trong hành trình chữa trị còn dài. Các đơn vị của ngành thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã phát động quyên góp ủng hộ cho VĐV Triết.
Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã gửi quà thăm hỏi, động viên em Nguyễn Minh Triết và gia đình.
Lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm TDTT Quân đội cũng nhiều lần đến thăm, tặng quà và động viên gia đình VĐV không may gặp nạn.
doping - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam "sốc" khi VĐV vướng bê bối doping
Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội cũng đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo đúng quy định. Đại diện Cục TDTT thăm hỏi sức khỏe VĐV Minh Triết thường xuyên để nắm tình hình.
Hiện tại, hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Minh Triết rất khó khăn. Bố em hơn 60 tuổi đã nghỉ hưu, mẹ bị ung thư. Triết có 1 anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và 1 em gái 5 tuổi. Sau quá trình điều trị, đến nay bác sỹ kết luận VĐV Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khả năng hồi phục là rất ít.
"Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ và mong muốn nhận được những tấm lòng hảo tâm, ủng hộ cho em trong hành trình chữa trị còn dài. Các đơn vị của ngành thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã phát động quyên góp ủng hộ cho VĐV Triết. Mọi đóng góp của các tổ chức và cá nhân thông qua tài khoản Liên đoàn sẽ được Liên đoàn Thể dục Việt Nam công khai trên trang fanpage và chuyển đến tận tay gia đình VĐV Nguyễn Minh Triết”, bà Phan Thuỳ Linh bày tỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала