Nga giới thiệu điện thoại thông minh nội địa "chống gián điệp"

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhĐiện thoại thông minh R-FON của Nga
Điện thoại thông minh R-FON của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
Buổi lễ ra mắt hệ điều hành ROSA Mobile - sản phẩm nội địa Nga 100% - và điện thoại thông minh R-FON của Nga dựa trên nền tảng của hệ điều hành này đã diễn ra tại Trung tâm báo chí Sputnik.
Ngày 18 tháng 12 năm 2023 có thể được coi là ngày chính thức ra mắt hệ điều hành di động (OS) nội địa Nga và chính thức trình làng điện thoại thông minh của Nga. Điều này trở nên khả thi nhờ nỗ lực của một nhóm chuyên gia của hai công ty: Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật IT ROSA (phần mềm) và công ty Ruteq (phần cứng). Hệ điều hành và điện thoại thông minh đã chính thức được giới thiệu với các chuyên gia và giới truyền thông. Cả hai sản phẩm đều mang "đẳng cấp thế giới" và được sản xuất tại Nga bởi các nhà phát triển và kỹ sư người Nga.

Phần mềm nội địa Nga

Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật IT ROSA có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, Tổng giám đốc Oleg Karpitsky lưu ý rằng, trong hơn 10 năm, công ty ROSA chuyên phát triển các nền tảng để tạo ra không gian thông tin an toàn.
"Trong thời gian này, chúng tôi đã tạo ra một loạt sản phẩm như vậy. Đây là phần mềm nội địa Nga 100%. Về nguyên tắc, công ty ROSA giúp khách hàng tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật số. Ví dụ, sản phẩm "ROSA-Ảo hóa" của chúng tôi cho phép bạn sử dụng tài nguyên máy chủ hiệu quả gấp đôi và cạnh tranh thành công với các phần mềm tạo máy ảo như VM-ware và Hyper-V", - ônh chia sẻ.
Ông nói thêm rằng "dòng hệ điều hành của chúng tôi cũng bao gồm các giải pháp dành cho máy tính doanh nghiệp và gia đình, cung cấp cho người dùng quyền truy cập an toàn vào dữ liệu được lưu trữ trên đĩa. Một tính năng chính của hệ điều hành ROSA là sự hiện diện của kho lưu trữ riêng. Nhân tiện, kho lưu trữ này đứng thứ 7 về quy mô trong bảng xếp hạng toàn cầu. Tất cả các công việc phát triển phần mềm đều diễn ra trên lãnh thổ Nga, do các nhà phát triển Nga thực hiện dựa trên kho lưu trữ của Nga".

"Chúng tôi có ý chí tự lực, có nghĩa là dựa vào sức mình khi phát triển phần mềm. Những gã khổng lồ như Tập đoàn đường sắt Nga (RZD), Rosatom, hãng hàng không Rossiya Airlines, Gazprom và nhiều hãng khác đang tích cực sử dụng sản phẩm của chúng tôi", - ông Oleg Karpitsky cho biết.

Tổng giám đốc Oleg Karpitsky lưu ý rằng, điện thoại thông minh sẽ không kết nối với VPN và chỉ kết nối với những nhà cung cấp đáng tin cậy.
Ông nhấn mạnh: "Chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo tối đa hiệu quả của bảo mật dữ liệu".
© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhĐiện thoại thông minh R-FON của Nga
Điện thoại thông minh R-FON của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Điện thoại thông minh R-FON của Nga
Như vậy, công ty ROSA có sẵn hệ điều hành cho máy tính, cho máy chủ và có các bộ linh kiện để lắp ráp và phát triển phần mềm. Nhưng tiềm năng này không thể trọn vẹn nếu không có hệ điều hành di động. Và một hệ thống như vậy đã được phát triển ở Nga. Đây là hệ điều hành ROSA Mobile tận dụng tất cả những giải pháp hiệu quả nhất đã được tạo ra trước đó. Tất nhiên, nó hoàn toàn tương thích với các giải pháp này.
Ông Oleg Karpitsky nhấn mạnh, dịch vụ và ứng dụng ROSA hoạt động trên cả máy tính để bàn Desktop và thiết bị di động. Chỉ có sự khác biệt rất nhỏ trong giao diện. Không đi sâu vào chi tiết kỹ thuật, xin lưu ý rằng, bạn có thể dễ dàng chuyển sang ROSA Mobile từ hai hệ điều hành phổ biển iOS hoặc Android.
Rõ ràng là bất kỳ hệ điều hành nào, ngay cả hệ điều hành tiên tiến nhất, cũng không thể hoạt động nếu không có phần cứng phù hợp cho nó. Và phần cứng phù hợp cho hệ điều hành ROSA Mobile đã được tạo ra ở Nga: đây là điện thoại thông minh R-FON.
Khi giới thiệu sản phẩm này, ông Dmitry Ivannikov, Giám đốc công ty Ruteq, không giấu giếm rằng, tỷ lệ nội địa hóa của điện thoại R-FON chỉ đạt 50%.
© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhTổng giám đốc công ty ROSA Oleg Karpitsky
Tổng giám đốc công ty ROSA Oleg Karpitsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Tổng giám đốc công ty ROSA Oleg Karpitsky
Đúng, điện thoại thông minh R-FON được tạo ra và lắp ráp bởi các kỹ sư Nga, nhưng các linh kiện cho đến nay vẫn được nhập khẩu từ các nước châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, một điều quan trọng là bàn tay của ai biến các bộ phận thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Các công việc kết nối, lắp ráp và cố định các bộ phận và thành phần thiết bị, quá trình tải và điều chỉnh nó được thực hiện ở Nga, tại cơ sở sản xuất ở thành phố Saransk (thủ phủ của Cộng hòa Mordovia).
Điện thoại thông minh R-FON được trang bị bộ vi xử lý MediaTek helio G99, hai lõi Cortex A76 2,2 GHz và sáu lõi Cortex A55 2,0 GHz. Nó đi kèm bộ nhớ RAM 8 GB, bộ nhớ lưu trữ 128 GB, nhưng, nhờ có khe cắm thẻ nhớ SD nên dung lượng bộ nhớ có thể tăng đến 1 TB.
Điện thoại hỗ trợ mạng không dây 2G/3G/4G LTE, bắt sóng Wi-Fi 802.11ac, kết nối NFC, Bluetooth 5.2. Mặt sau của máy được trang bị 3 camera với camera chính 50 MP, camera trước 8 MP. Màn hình – 6,7 inch FullHD + AMOLED120Hz. Dung lượng pin 5000mAh. Điện thọai sử dụng 2 thẻ SIM dạng NanoSIM. Kích thước: 163,8 x 76,3 x 10,3 mm. Trọng lượng được nêu là 192 g, nhưng trên thực tế chiếc điện thọai này là nhẹ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала