Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết của Nga về đấu tranh chống tôn vinh chủ nghĩa phát xít

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết của Nga về chống lại việc tôn vinh chủ nghĩa Quốc xã, phóng viên Sputnik đưa tin.
Trước đây tài liệu này đã được Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng thông qua.
Tài liệu khuyến nghị các nước thực hiện các biện pháp cụ thể phù hợp, “bao gồm cả luật pháp và giáo dục, phù hợp với nghĩa vụ nhân quyền quốc tế của họ, nhằm ngăn chặn việc xem xét lại lịch sử và kết quả của Chiến tranh thế giới thứ hai cũng như việc phủ nhận tội ác chống lại loài người và tội ác chiến tranh xảy ra trong Thế chiến thứ hai."
Các tác giả của tài liệu lên án mạnh mẽ những vụ việc liên quan đến việc tôn vinh và tuyên truyền chủ nghĩa Quốc xã, đặc biệt là việc áp dụng các hình graffiti và hình vẽ có nội dung ủng hộ Đức Quốc xã, kể cả trên các tượng đài tưởng nhớ các nạn nhân của Thế chiến thứ hai.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hội đồng Bảo an LHQ không thông qua nghị quyết của Nga về Israel và Gaza
Tài liệu kêu gọi các quốc gia loại bỏ tất cả các hình thức phân biệt chủng tộc bằng mọi biện pháp thích hợp, bao gồm cả luật pháp nếu hoàn cảnh yêu cầu.
Ngoài ra, nghị quyết lên án mạnh mẽ việc sử dụng các tài liệu giáo dục cũng như lối hùng biện trong giảng dạy nhằm cổ vũ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, hận thù và bạo lực dựa trên sắc tộc, quốc tịch, tôn giáo hoặc tín ngưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала