- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Su-34 triệt hạ ba sở chỉ huy của LLVT Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman

© Sputnik / Vladimir AstapkovichSu-34
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã ném bom triệt hạ các trạm chỉ huy và quan sát LLVT Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman, chỉ huy tổ lái tên là Oleg kể lại.
"Hôm nay tôi thực hiện chuyến bay ném bom tiêu diệt các mục tiêu quân sự của địch. Chuyến bay diễn ra ở độ cao 11 nghìn mét khuất sau những đám mây. Công việc diễn ra suôn sẻ, tất cả trang bị vũ khí đều hoạt động tốt. Tất cả các mục tiêu đều bị bắn trúng", - phi công nói.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng các đội bay Su-34 trong biên chế của Nhóm quân Trung tâm, đã tiến hành tấn công và xóa sổ 3 trạm chỉ huy và quan sát của LLVT Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman trong vùng chiến dịch đặc biệt.
Su-34 Nga tấn công sở chỉ huy và xe bọc thép của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 Nga tấn công sở chỉ huy và xe bọc thép của LLVT Ukraina
Các phi công máy bay ném bom sử dụng mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát (UMPC) để thả bom không điều khiển FAB-500 nặng 500 kg. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, bộ phận dẫn mục tiêu tiền phương xác nhận trực quan mục tiêu đã bị triệt hạ, đồng thời dẫn đường cho máy bay trở về căn cứ an toàn.
Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố đoạn video về lần xuất kích nói trên. Video cho thấy công tác chuẩn bị cho máy bay cất cánh tại sân bay, cảnh máy bay chạy trên theo đường băng và cất cánh đến địa điểm sử dụng vũ khí. Cảnh máy bay chiến đấu-ném bom quay trở lại sân bay cũng được trình chiếu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала