Hợp tác Nga-Trung tác động trực tiếp tới tình hình thế giới và làm suy yếu vai trò của Mỹ

© Sputnik / Serge Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường”
Tổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường” - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
Sự hợp tác thành công giữa Matxcơva và Bắc Kinh có tác động trực tiếp đến những gì đang diễn ra trên thế giới, làm suy yếu quyền bá chủ của đồng đô la và làm suy yếu vai trò cũng như quyền kiểm soát của Mỹ. Đây là quan điểm của chuyên gia về Trung Quốc Ali Mahmoud Raya, được ông nêu trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik tiếng Ả Rập.

“Sự hợp tác mà Nga và Trung Quốc đang xây dựng có tác động trực tiếp đến những gì đang diễn ra trên thế giới, mối bận tâm của Mỹ với nhiều mặt trận do chính họ tạo ra chỉ dẫn tới tác động tích cực đến việc tăng cường quan hệ giữa Matxcơva và Bắc Kinh”, - ông bày tỏ.

“Sự hợp tác này chắc chắn làm suy yếu quyền bá chủ của đồng đô la, đặc biệt là khi cả hai nước thực hiện các bước nhanh chóng để loại bỏ nó như một loại tiền tệ chung trong thương mại, dựa vào tiền tệ quốc gia để tăng cường sức mạnh kinh tế và giảm bớt sự kiểm soát của Mỹ”.
Nghị sỹ đảng Cộng hòa Lindsey Graham - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Mỹ dọa sẽ áp lệnh trừng phạt “địa ngục” đối với Trung Quốc
Chuyên gia này tin rằng tác động tiêu cực của những gì đang diễn ra và sự thành công của quan hệ Nga-Trung đang buộc người Mỹ phải gia tăng áp lực và tìm cách ngăn chặn tiến trình này, khiến đồng đô la suy yếu.

“Tuy nhiên, giữa hai cường quốc có sự thù địch chung đối với Washington vì Hoa Kỳ đang gây áp lực lên Matxcơva thông qua cuộc chiến Ukraina và cũng đang cố gắng bao vây Trung Quốc thông qua Đài Loan và các vấn đề nhân quyền. Đồng thời, việc tăng cường quan hệ song phương dẫn đến giảm bớt áp lực này, bao gồm cả hậu quả từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, do đó, hợp tác song phương trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay phục vụ lợi ích của Matxcơva và Bắc Kinh”, - chuyên gia Ả Rập nói thêm trong phần kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала