Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Khởi hành chuyến phà tự hành đầu tiên tại Nga: bước ngoặt lớn trong lĩnh vực vận tải

Đăng ký
Phà "General Chernyakhovsky", một dự án tiên phong trong ngành vận tải biển của Nga, đã lần đầu tiên khởi hành trong chế độ tự hành, mở ra một chương mới trong lịch sử ngành vận tải không người lái của quốc gia này. Thông tin này được Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Andrei Belousov công bố tại diễn đàn "Vận tải số" được tổ chức vào thứ Ba.

Trong bài phát biểu của mình, ông Belousov nhấn mạnh: "Hôm nay, chúng tôi tự hào khởi hành chuyến đầu tiên của phà tự hành 'General Chernyakhovsky'. Đây không chỉ là một lần thử nghiệm, mà còn là bước khởi đầu cho việc khai thác thương mại toàn diện của con tàu. Nhiệm vụ của nó là vận chuyển hàng hóa quan trọng về mặt xã hội tới vùng Kaliningrad."

Ông cũng chia sẻ thêm rằng việc khởi hành phà theo chế độ tự hành là kết quả của công việc kéo dài nhiều năm.
Năm 2023 đã được đánh dấu như một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của phương tiện không người lái ở Nga trên cả ba môi trường: trên bộ, trên không và trên biển. Một trong những sự kiện nổi bật khác là dự án vận chuyển hàng hóa thương mại không người lái đầu tiên của Nga, sử dụng xe KamAZ, đã được khởi động trên đường cao tốc M-11 'Neva' từ Saint-Peterburg đến Moskva và ngược lại vào tháng 6 năm nay. Đến nay, dự án này đã thu hút sự tham gia của 9 xe từ hai nhà sản xuất trong nước, vận chuyển hơn 11 nghìn tấn hàng hóa.
"General Chernyakhovskiy" dự kiến sẽ đi qua khoảng 500 nghìn dặm biển trong chế độ tự hành. Phần lớn hành trình, đặc biệt là khi đi qua biển mở, sẽ được điều khiển từ trung tâm điều khiển từ xa. Phà dự kiến sẽ cập cảng biển Kaliningrad vào ngày 21 tháng 12.
Đường sắt đón chuyến tàu chuyên tuyến từ Trung Quốc tới Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
"Mở lối" cho liên vận đường sắt Việt-Trung-Nga
"General Chernyakhovskiy" được đánh giá là phà sinh thái tự hành đầu tiên tại Nga và được trang bị các hệ thống do công ty Sitronics Group của Nga phát triển và xây dựng theo đơn đặt hàng của công ty nhà nước "Rosmorport". Sự ra đời của "General Chernyakhovsky" không chỉ là bước tiến lớn trong lĩnh vực vận tải biển tự động, mà còn là minh chứng cho sự tiên phong và đổi mới của Nga trong lĩnh vực công nghệ cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала