Một người đàn ông bị tù oan 48 năm ở Mỹ được trả tự do

© Depositphotos.com / GarloonCòng tay và búa của thẩm phán
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tòa án ở bang Oklahoma Hoa Kỳ đã hủy bỏ bản án đối với một người đàn ông đã ngồi tù hơn 48 năm vì tội giết người tuy ông ta không hề phạm tội, NBC News đưa tin.

“Thẩm phán ở Oklahoma đã tuyên trắng án cho một người đàn ông đã ngồi tù gần 50 năm vì tội giết người”, - ấn phẩm cho biết.

Theo kênh truyền hình, vụ án này đã trở thành bản án tù dài nhất ở Mỹ mà tội danh cuối cùng đã được gỡ bỏ.
Cụ thể đây là trường hợp xảy ra với Glynn Simmons, 71 tuổi, người được trả tự do vào tháng 7 vừa rồi sau khi các công tố viên nhất trí rằng trong vụ án của ông ta có một bằng chứng hết sức quan trọng không được trình cho luật sư.
 Phòng giam tử tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2020
Lần đầu tiên sau 70 năm, Mỹ sẽ hành quyết một phụ nữ bị kết án tử hình ở cấp liên bang
“Dựa trên bằng chứng rõ ràng và thuyết phục, tòa nhận thấy tội danh mà Simmons bị buộc tội, kết án và tống giam… không phải do Simmons phạm phải”, - thẩm phán Amy Palumbo của tòa án khu vực Oklahoma cho biết trong phán quyết tại tòa.
Người đàn ông này ban đầu bị kết án tử hình vào năm 1975, nhưng bản án sau đó được giảm xuống tù chung thân. Phán quyết mới nhất của thẩm phán cũng cho phép Simmons nhận được khoản bồi thường 175 nghìn USD từ nhà nước vì bị kết án oan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала