Phi hành đoàn Trạm Không gian Quốc tế sẽ đón Năm Mới 6 lần

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhOleg Kononenko
Oleg Kononenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Phi hành đoàn của Trạm Không gian Quốc tế ISS có truyền thống đón Năm Mới nhiều lần, đúng vào thời điểm lễ hội này diễn ra ở các thành phố là quê hương của mỗi phi hành gia trên Trạm. Như vậy, lần này sẽ có 6 lễ đón Năm Mới, nhà du hành vũ trụ người Nga Oleg Kononenko hiện đang ở trên ISS cho biết.

"Phong tục vũ trụ"

"Tất nhiên, chúng tôi sẽ tặng quà cho nhau, tuân thủ các truyền thống: đội ngũ trên Trạm gồm các phi hành gia từ các nước khác nhau, vì vậy, theo "phong tục" vốn có, chúng tôi đón mừng Năm Mới theo thời gian của thành phố xuất thân của các phi hành gia, như vậy chúng tôi sẽ đón mừng Năm Mới ít nhất là 6 lần", - anh Kononenko nói trong phiên giao lưu được truyền trực tiếp từ dinh thự của Ông già Tuyết ở Matxcơva.

Phi hành gia Nga nói thêm rằng vào ngày đầu Năm Mới, các thành viên trên Trạm Không gian Quốc tế sẽ đến thăm chúc mừng nhau ở những phân khúc khác nhau của trạm vũ trụ.
Còn Nikolai Chub kể rằng phi hành đoàn chỉ mới bắt đầu chuẩn bị cho kỳ lễ hội và đã sắp xếp mọi thứ trật tự, trong kế hoạch trang trí Trạm có việc treo các thứ đồ chơi trang trí và dựng cây thông Noel.
© POOL / Chuyển đến kho ảnhPhi hành gia ISS: Nga - Oleg Kononenko, Nikolai Chub, Mỹ - Loral O'Hara
Phi hành gia ISS: Nga - Oleg Kononenko, Nikolai Chub, Mỹ - Loral O'Hara  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Phi hành gia ISS: Nga - Oleg Kononenko, Nikolai Chub, Mỹ - Loral O'Hara

Các phi hành gia nguyện ước điều gì?

Theo lời chia sẻ của phi hành gia Chub, cũng như khi ở trên Trái đất, nguyện ước trước hết là hạnh phúc và sự thịnh vượng của gia đình, đặc biệt là khi họ ở xa và không có cơ hội cùng nhau vui lễ hội và trao đổi những vòng ôm ấm áp.
Đón Năm Mới 2024 trên ISS cùng với các phi hành gia Nga Kononenko, Chub và Borisov còn có các phi hành gia Mỹ Loral O'Hara và Jasmine Moghbeli, Dane Andreas Mogensen (Cơ quan Vũ trụ Châu Âu) và Satoshi Furukawa (Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ Nhật Bản - JAXA).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала