Tổng thống Putin bình luận việc phương Tây từ chối hợp tác với Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin
Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đã đến lúc Mỹ và châu Âu ngừng "chơi trò ngu ngốc" và quay trở lại hợp tác kinh tế với Nga vì lợi ích riêng của họ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm thứ Năm.

"Tôi muốn lưu ý rằng chúng tôi sẽ không đóng cửa với lục địa Mỹ, Bắc Mỹ, Mỹ và Canada, chúng tôi sẽ không đóng cửa với các nước châu Âu. Nói chung, đã đến lúc họ ngừng lừa dối và chờ đợi nước Nga sụp đổ. Mọi người đều thấy rõ rằng nếu họ muốn hưởng lợi từ sự hợp tác với Nga thì phải làm điều này. Chúng tôi không đẩy họ ra xa. Nhưng đây là việc của họ và quyết định của họ. Hãy để họ tự suy nghĩ xem họ có làm như vậy không. Xuất phát từ một số cân nhắc phù du về sự hủy diệt nước Nga hoặc lợi ích của đất nước và người dân của họ để phát triển các mối quan hệ trên thế giới nói chung trên nền tảng dân chủ hiện đại của một thế giới đa cực”, - ông Putin nói khi phát biểu tại Hội đồng dự án quốc gia và phát triển chiến lược.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Tổng thống Nga Putin: Giai đoạn phục hồi kinh tế đã hoàn tất, Nga chịu được áp lực trừng phạt

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала