Vinh danh nữ quân nhân Việt Nam tại Nam Sudan

© Ảnh : Cục Gìn giữ Hoà BìnhTrung tướng Mohan Subramanian trao tặng giấy khen cho Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng
Trung tướng Mohan Subramanian trao tặng giấy khen cho Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân dịp 22/12, Trung tướng Mohan Subramanian, Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ UNMISS (châu Phi), đã trao tặng giấy khen cho Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng vì những thành tích nổi bật của chị thời gian qua.
Theo thông tin từ Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng), nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023), Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 tham gia phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) đã tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Dịp này, Trung tướng Mohan Subramanian, Tư lệnh Lực lượng Quân sự Phái bộ UNMISS, Nam Sudan đã tới thăm, làm việc và giao lưu với Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 của Việt Nam, nhân chuyến công tác tới phân khu Bentiu.
Các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam thuộc lực lượng GGHB LHQ tại Nam Sudan dựng cây Nêu chào đón Tết Nhâm Dần 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Độc đáo cây Nêu đón Tết của Phái bộ GGHB LHQ của Việt Nam tại Nam Sudan
Trung tướng Subramanian từng có 4 năm công tác tại Việt Nam nên đối với ông đất nước Việt Nam có nhiều kỷ niệm và nhiều quen thuộc. Ông đã khiến mọi người bất ngờ khi thể hiện những hiểu biết của mình về cây đa Tân Trào, chiến thắng Điện Biên Phủ gắn với vị tướng huyền thoại của Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những câu chuyện kể về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của bác sĩ Lê Minh Tân, Phó giám đốc chuyên môn của bệnh viện, cùng những chia sẻ của Trung tướng Subramanian về vị tướng nổi tiếng, đã khiến buổi làm việc trở nên sôi nổi và gần gũi.
Bên cạnh đó, Trung tá, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện đã giới thiệu với Tư lệnh Lực lượng Quân sự phái bộ tủ sách của đơn vị và tặng ông hai quyển sách về Bác Hồ kính yêu và về Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đội Công binh Việt Nam thực hiện nhiệm vụ cứu kéo xe chở dầu LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam cứu kéo xe chở dầu của LHQ bị lật
Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo từ Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 của Việt Nam, Trung tướng Subramanian cho biết rất ấn tượng khi được nghe giới thiệu về lịch sử, truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng; thưởng thức hương vị cà phê thuần Việt, đặc biệt là được gặp lại hình ảnh tà áo dài truyền thống Việt Nam tại Nam Sudan.
Đánh giá cao kết quả hoạt động của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5, Tư lệnh Lực lượng Quân sự phái bộ UNMISS ghi nhận những đóng góp của đơn vị nói riêng và của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung cho lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNMISS.
Để ghi nhận, vinh danh những đóng góp to lớn của các nữ quân nhân đang công tác tại Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5, Trung tướng Subramanian đã trao tặng giấy khen cho Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng vì những thành tích nổi bật của chị thời gian qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала