«Buộc phải từ chối». Báo Mỹ loan tin Nga bất ngờ thắng NATO

© iStock.com / Xavier LejeuneLá cờ NATO
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã sáng chế thế hệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới để giáng đòn tấn công hạt nhân chiến lược, trong khi Hoa Kỳ chẳng thể nào thay thế các bệ phóng Minuteman III đã lỗi thời, tạp chí Military Watch cho biết.

Bài báo viết: “Những khó khăn nghiêm trọng trong việc phát triển tên lửa mới đã làm tăng khả năng Hoa Kỳ sẽ buộc phải từ bỏ hoàn toàn việc triển khai tên lửa đạn đạo tầm xa xuyên lục địa trên đất liền và ngừng đưa vào vận hành kho vũ khí Minuteman III mà không thay thế”.

Những khác biệt của Washington và Matxcơva

Cần lưu ý rằng Nga đã đạt thành tựu lớn với việc chế tạo loại vũ khí này, trong khi Hoa Kỳ lại tập trung phát triển lực lượng hạt nhân tàu ngầm và máy bay ném bom chiến lược.
Không giống như Washington vốn đang gặp khó khăn trong ngành khoa học tên lửa, Matxcơva đang gia tăng số lượng trung đoàn «Yars» và cũng kịp thời hiện đại hóa các cơ sở lắp đặt RS18-A để có thể mang theo phương tiện bay siêu thanh «Avangard», bài viết nêu rõ.
Tổ hợp tên lửa Avangard - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Tiết lộ ưu điểm của hệ thống tên lửa Nga "Avangard"
Những công nghệ tiên tiến mang lại cho Nga lợi thế to lớn trước các đối thủ tiềm năng và khiến tên lửa liên lục địa trên mặt đất của Matxcơva chiếm ngôi vị tên lửa có khả năng chiến đấu xuất sắc nhất thế giới, báo Mỹ khái quát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала