Tướng Mỹ lên tiếng về hậu quả sự cố khinh khí cầu Trung Quốc

© Ảnh : U.S. Navy / Petty Officer 1st Class Kris LinXác một khinh khí cầu bị bắn rơi do quân đội Mỹ trục vớt từ đáy Đại Tây Dương
Xác một khinh khí cầu bị bắn rơi do quân đội Mỹ trục vớt từ đáy Đại Tây Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Bắc Hoa Kỳ, Tướng Glen Vanherk nói rằng vụ khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi trên Đại Tây Dương hồi tháng 2 chứng tỏ rằng Hoa Kỳ thiếu những khả năng cần thiết trong lĩnh vực radar từ khoảng cách xa.
Hồi tháng 2, quân đội Mỹ đã bắn hạ một khinh khí cầu trên Đại Tây Dương mà họ cho rằng được Trung Quốc sử dụng để thu thập thông tin tình báo. Bắc Kinh phủ nhận điều này. Vụ việc đã khiến căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gia tăng hơn nữa.
Trả lời phỏng vấn NBC News, tướng Glen VanHerck nói rằng sự cố với khinh khí cầu Trung Quốc cho thấy lỗ hổng của lực lượng Mỹ trong việc xác định các mối đe dọa từ khoảng cách xa, cũng như trong việc chia sẻ thông tin nhanh chóng.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Trung Quốc kêu gọi Mỹ thận trọng trong hành động

"Tôi tin tưởng vào khả năng của chúng tôi có thể nhìn thấy nó (khinh khí cầu) trên quê hương của chúng tôi. Tôi muốn nhìn thấy nó ở đường chân trời trước khi nó tiếp cận quê hương của chúng tôi", vị tướng Mỹ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала