- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Đơn giản là xuất sắc». Lính Ukraina kinh ngạc vì chiến thuật của Nga ở tiền tuyến

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của lữ đoàn Cô Dắc riêng biệt mang tên "Terek" khi đang tác chiến tại vị trí chiến đấu theo hướng Soledar của Chiến dịch quân sự đặc biệt.
Một quân nhân của lữ đoàn Cô Dắc riêng biệt mang tên Terek khi đang tác chiến tại vị trí chiến đấu theo hướng Soledar của Chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đã chuẩn bị tuyến phòng thủ xuất sắc không thể chọc thủng trong cuộc phản công, một binh sĩ Ukraina từ đơn vị «Kraken» tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Roman Bebekh.
"Thật sự là không thể, chúng tôi không cách nào tiến xa hơn. Quân Nga chuẩn bị tuyến phòng thủ quá xuất sắc. So với cuộc tấn công của chúng tôi, tuyến phòng ngự của họ đơn giản là bề thế. Chúng tôi không làm sao chọc thủng nổi", - quân nhân Ukraina thừa nhận.
Theo lời binh sĩ này, cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ngay từ đầu đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Quân nhân này nói thêm rằng những người xây dựng chiến lược của Kiev hoàn toàn không đủ năng lực, còn giữa các đơn vị ở tuyến đầu thì không có phối hợp tác chiến.
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Biến thành tro bụi». Chiến thuật của quân Nga ở Ukraina gây kinh hoàng ở Hoa Kỳ
“Cả loạt lữ đoàn bắn lẫn nhau, cả loạt lữ đoàn chạy qua bãi mìn, cả loạt lính bộ binh bị nổ tan xác", - người lính này kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала