Ông Biden thuộc hàng những nhân vật thua cuộc chính trị lớn nhất của năm

© JIM WATSONTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden rơi vào danh sách những nhân vật thua cuộc chính trị hàng đầu của năm 2023, như kênh truyền hình Mỹ Fox News đưa tin.
Có không ít lý do để ông Biden có tên trong bản danh sách chẳng vẻ vang này. Trong năm qua, ông đã đối mặt với nguy cơ bị luận tội còn mức tín nhiệm của cử tri cũng ở bậc thấp kỷ lục. Với «hành trang» như vậy, ông Biden tiến gần đến thời điểm bắt đầu cuộc đua Tổng thống.
Nhiều chuyến vi hành khắp nước Mỹ cũng không giúp gì cho uy tín của Tổng thống Hoa Kỳ.
“Quảng cáo những chiến thắng then chốt trong nhiệm kỳ Tổng thống của Biden đã không thuyết phục được cử tri ủng hộ việc ông ấy ứng cử vào vị trí nguyên thủ quốc gia trong 4 năm kế tiếp”, - kênh Fox News nhận xét.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Tỷ lệ tín nhiệm của ông Biden vẫn tuột dốc xuống mức thấp kỷ lục mới
Kết quả các cuộc thăm dò ý kiến của người Mỹ trong những tuần gần đây cho thấy tỷ lệ tán thành thấp dành cho ông Biden. Các cử tri lo ngại về tuổi tác của Tổng thống (ông Biden 81 tuổi), cũng như tình trạng sức khỏe của ông. Sự chỉ trích nhắm vào người đứng đầu Nhà Trắng ngày càng tăng do ông ủng hộ Israel trong cuộc chiến chống lại phong trào Hamas Palestine.
Trước đó, truyền thông đưa tin đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ đang chuẩn bị dự luật để loại ông Biden khỏi cuộc bỏ phiếu ở các bang Georgia, Pennsylvania và Arizona.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала