Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ai Cập đưa ra kế hoạch giải quyết xung đột ở Gaza

© Sputnik / Eduard PesovAi Cập
Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ai Cập đề xuất với Israel và phong trào Hamas của người Palestine kế hoạch chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza và ổn định tình hình sau xung đột bao gồm ba giai đoạn, kênh truyền hình Asharq trích dẫn các nguồn thông tin cho biết.
Kênh truyền hình lưu ý rằng việc thực hiện ba giai đoạn của sáng kiến do Ai Cập đề xuất sẽ dẫn đến lệnh ngừng bắn giữa Israel và các phe phái Palestine.
"Cairo đã chuyển cho Hamas và Israel một văn bản về việc ký kết thỏa thuận trao đổi tù nhân... Hamas nhấn mạnh sự cần thiết phải đình chiến trước khi đàm phán và hứa sẽ tham khảo ý kiến của Lữ đoàn Al-Qassam (cánh quân sự của phong trào – chú thích biên tập) về sáng kiến của Ai Cập ", - kênh truyền hình đưa tin.
Theo kênh Asharq, sáng kiến của Ai Cập bao gồm ba giai đoạn, giai đoạn đầu tiên là thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo trong thời gian hai tuần và có thể kéo dài thêm hai tuần nữa. Trong giai đoạn đầu, Hamas phải thả 40 phụ nữ, trẻ em và người già Israel mà họ đang giam giữ.
Quân đội Israel ném bom ở khu vực Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Ai Cập: Không có lời biện minh nào cho cái chết của dân thường ở Dải Gaza
Dự kiến để đáp trả Israel sẽ thả 120 tù nhân Palestine cùng diện nói trên, lệnh ngừng bắn cũng đề ra việc cung cấp thực phẩm, chăm sóc y tế và nhiên liệu cho Dải Gaza.
Giai đoạn thứ hai của sáng kiến do Ai Cập đưa ra đề xuất thành lập một chính phủ gồm các nhà kỹ trị ở Dải Gaza, nơi sẽ giám sát hoạt động hỗ trợ nhân đạo, quá trình khôi phục vùng đất này và việc chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử bầu ra tổng thống ở Palestine.
Như kênh truyền hình lưu ý, giai đoạn cuối cùng bao gồm một lệnh ngừng bắn đầy đủ và toàn diện, cũng như thỏa thuận trả tự do cho tất cả binh sĩ Israel bị bắt. Trong giai đoạn này sẽ xác định số lượng tù nhân Palestine được Israel trả tự do. Giai đoạn thứ ba cũng bao gồm việc rút quân đội Israel khỏi các thành phố ở Dải Gaza và cho phép người tị nạn ở vùng đất này hồi hương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала