Công suất cảng biển Nga năm 2024 dự kiến ​​đạt 1,4 tỷ tấn

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhVận chuyển hàng hóa qua cảng Taman
Vận chuyển hàng hóa qua cảng Taman - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Công suất của các cảng biển Nga vào năm 2024 dự kiến ​​vào khoảng 1,4 tỷ tấn, quyền giám đốc Rosmorrechflot Boris Tashimov nói với các phóng viên.
"Năm nay chúng tôi sẽ vượt 1,33 tỷ tấn, con số chính xác sẽ rõ ràng vào cuối năm. Đến cuối năm 2024, chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt gần 1,4 tỷ tấn", - ông nói.
Ông Tashimov cho biết thêm, công suất tăng thêm dự kiến ​​là 60-65 triệu tấn, tương ứng với khoảng 9 dự án lớn.

"Năm nay chúng tôi thực sự đã tăng thêm công suất thêm 22 triệu tấn, hôm nay hoặc ngày mai chúng tôi dự kiến ​​sẽ đưa vào vận hành thêm 3 cơ sở nữa. Đó là các công suất bổ sung tại cảng Taman, các giai đoạn riêng biệt tại cảng Sukhodol ở Viễn Đông và các cơ sở tại cảng Vanino”, - quyền giám đốc Rosmorrechflot nhấn mạnh.

Lò phản ứng RITM-200. Tàu phá băng hạt nhân Arktika - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
“Trái tim hạt nhân” cho siêu tàu phá băng Nga

Những kế hoạch lớn và tiềm lực không hạn chế

Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới có hạm đội tàu phá băng hạt nhân, ở đây chúng ta có những kế hoạch lớn, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày 18 tháng 12.
"Các bạn đã chọn một truyền thống thú vị, đầy triển vọng tiềm năng, bởi nếu các bạn muốn chuyên sâu trong lĩnh vực này thì cần nói rằng ở đây chúng ta có những kế hoạch lớn", - ông Putin nói thêm.
"Trong tương lai gần sẽ tạo ra một trong những con tàu phá băng đồ sộ nhất của chúng ta, nó mang tên là "Lider" ("Leader"). Con tàu này nhìn chung sẽ phá vỡ những lớp băng không hề bị hạn chế. Chiều cao từ 6 mét đến 7 mét... Đơn giản là không có hạn chế", - Tổng thống Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала