Cựu Bộ trưởng Quốc phòng: Hiện Nhật Bản chưa cần tên lửa cho Patriot nhưng một lúc nào đó sẽ cần

© AP Photo / Czarek SokolowskiTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhật Bản cần đẩy nhanh tốc độ sản xuất tên lửa cho hệ thống phòng không Patriot để bổ sung nguồn dự trữ của mình, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera cho biết trong bối cảnh nước này quyết định chuyển giao những vũ khí này cho Hoa Kỳ.

Ông Onodera nói với Bloomberg: "Ngay cả khi chúng tôi không cần tên lửa cho Pariot thì chúng tôi sẽ cần chúng vào một lúc nào đó, vì vậy Nhật Bản cần tăng tốc độ sản xuất".

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera cho rằng Nhật Bản nên tiếp tục nới lỏng các hạn chế đối với xuất khẩu quân sự để cho phép công nghệ của nước này được bán ra nước ngoài.
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Phải chăng việc Nhật Bản chuyển tên lửa Patriot cho Hoa Kỳ sẽ có lợi cho an ninh khu vực?

Xu hướng phát triển công nghệ rộng rãi

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg, Onodera nói ông sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận trong liên minh cầm quyền của Nhật Bản về việc mở rộng phạm vi xuất khẩu được phép.
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết: "Sẽ tốt hơn cho chúng tôi phát triển công nghệ và sử dụng nó rộng rãi trên toàn thế giới thay vì chỉ tham gia vào sản xuất".
Hãng thông tấn hôm 22/12 đưa tin, chính phủ Nhật Bản đã phê chuẩn việc nới lỏng các quy định về xuất khẩu thiết bị quốc phòng được sản xuất theo giấy phép, đồng thời, tính đến điều này, đã quyết định về khả năng gửi các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và tên lửa sản xuất tại Nhật Bản theo giấy phép của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала