Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Lực lượng NATO không thể so sánh với quân đội Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO hoàn toàn mất đi danh tiếng là một lực lượng đáng gờm và sẽ không thể chịu đựng được một cuộc đụng độ trực tiếp với Nga, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Danny Haiphong.

"NATO đã đánh mất niềm tin. NATO xuất phát từ ý tưởng rằng họ là một liên minh khổng lồ, làm người ta khiếp nhược bằng đội quân hiện đại và trang thiết bị tân tiến. <...> Nhưng hóa ra những vũ khí đó chỉ là rác rưởi, còn quân đội NATO thì vô dụng", - chuyên gia nhận xét.

Ritter đặc biệt lưu ý đến sự xuống cấp của Bundeswehr (quân đội Đức). Cựu sĩ quan tình báo lưu ý rằng việc tiềm lực công nghiệp của Đức giảm sút do lệnh trừng phạt chống Nga của phương Tây đã khiến cho người Đức không đủ sức cung cấp xe tăng cho quân đội của chính mình.
Theo nhà phân tích, quân đội Đức hiện nay là lực lượng vũ trang thời bình. Chỉ có những người không tìm được việc làm bình thường mới gia nhập Bundeswehr, Ritter nhận định. Chuyên gia cho rằng quân đội Đức gồm toàn những "người béo" chưa bao giờ thực hiện một cuộc hành quân đột kích nào với đầy đủ trang bị vũ khí và không có bất kỳ thế mạnh nào.
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Người đứng đầu quân đoàn NATO thừa nhận sức mạnh của quân đội Nga
“Tin tốt cho NATO là Nga không có ý định đến đó”, - Ritter kết luận.
Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng NATO hướng tới mục đích đối đầu, nhưng việc mở rộng khối này hơn nữa không mang lại an ninh vững chắc hơn cho châu Âu. Theo Tổng thống Vladimir Putin, Nga đã cố gắng trong 30 năm nhằm đạt được thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng đáp lại nước này đã phải đối mặt hoặc với sự lừa gạt và dối trá trắng trợn, hoặc những nỗ lực gây sức ép và tống dọa, trong khi đó liên minh không ngừng mở rộng và đang tiến gần đến biên giới nước Nga bất chấp sự phản đối của Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала