KRX liên tục lỡ hẹn

CC BY 3.0 / Trungydang / So Giao dich Chung KhoanTòa nhà Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM
Tòa nhà Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mặc dù theo kế hoạch, hôm nay 25/12, hệ thống KRX (hệ thống giao dịch mới được ký kết giữa Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM - HOSE và Sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc) sẽ được đưa vào vận hành chính thức nhưng HOSE vẫn chưa có bất kỳ thông báo chính thức gì về việc này.
Hiện, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vẫn chưa có thông tin chính thức nào mới liên quan đến việc đưa vào vận hành hệ thống.
Theo kế hoạch, vào ngày 11/12, hệ thống công nghệ thông tin mới KRX sẽ chuẩn bị vận hành và đến ngày 25/12 chính thức vận hành. Tuy nhiên đến hết giờ giao dịch ngày 25/12, HOSE vẫn chưa có thông tin chính thức nào mới liên quan đến việc đưa vào vận hành hệ thống.
Trước đó, chuyên viên kỹ thuật của một công ty chứng khoán thông tin, hiện nay, việc test hệ thống giữa các bên bao gồm: KRX, Trung tâm Lưu ký (VSD), HoSE, các công ty chứng khoán, và các vendor cung cấp phần mềm cho các công ty chứng khoán đang phát sinh nhiều lỗi sau quá trình test 2 tuần đầu tiên như: lệnh treo không vào được, không truy xuất được báo cáo, trả kết quả chưa chính xác…
Chuyên viên này cũng cho biết, theo tham khảo quan điểm một số bên tham gia test thì có thể trễ 3 - 5 tháng, tức kỳ vọng “go-live” nhanh nhất cũng phải cuối quý I hoặc quý II/2024.
Sách về Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại một cửa hàng ở Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, chứng khoán Việt sẽ lặp lại lịch sử tăng như 4 lần trước?
Một số nhà đầu tư, môi giới của các công ty chứng khoán hầu hết đều dự đoán hệ thống KRX khó vận hành đúng kế hoạch nên không quá nao núng. Cơ bản thị trường hôm nay vẫn giao dịch bình thường.
KRX là dự án công nghệ thông tin trị giá khoảng 900 tỷ đồng được ký giữa Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc năm 2012, nay đã bước sang năm thứ 11. Mục tiêu là tạo ra một hệ thống công nghệ thông tin thống nhất giữa hai Sở và trung tâm lưu ký, nâng cao quy mô xử lý lệnh cũng như tạo nền tảng cho các sản phẩm mới cho thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала