Phá kho hàng lậu trong biệt thự 5 tầng của hot girl livestream

© AP Photo / Jessica HillFoto auf Instagram
Foto auf Instagram - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ của "hot girl" livestream Mailystyle chốt hàng nghìn đơn mỗi ngày.
Chiều 25/12, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công An), Cục thương mại điện tử và kinh tế số và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia bất ngờ kiểm tra kho hàng nằm trong Khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.
Bước đầu lực lượng chức năng xác định, đây là kho hàng của "hot girl" livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, với tên gọi "Mailystyle.com", mặt hàng được bán phần lớn là mỹ phẩm.
Mailystyle còn được biết đến là một trong những hot TikToker có những phiên livestream bán hàng đạt ngàn đơn, đang "làm mưa làm gió" trên nhiều nền tảng thương mại điện tử thời gian qua.
Tài khoản TikTok của cô này đang có 1,1 triệu người theo dõi.
Lực lượng chức năng kiểm đếm số hàng hóa không hóa đơn chứng từ vừa phát hiện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2021
An Giang: Phát hiện kho hàng đồ gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Cùng với đó, tài khoản mạng xã hội Facebook* có 520.000 người theo dõi đăng tải công khai tài khoản ngân hàng Nguyễn Hoàng Mai Ly với 12 số điện thoại chốt đơn, tư vấn khách hàng.
Nhiều phiên livestream bán hàng với tỉ lệ chốt đơn lớn đã được thực hiện trên các tài khoản này.
Ngày 23/12, tài khoản Mailystyle.com đã thực hiện phiên livestream bán hàng kéo dài 12 tiếng với 647.000 lượt xem và 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định kho hàng là một căn biệt thự 5 tầng, mỗi tầng rộng trên 100 m2. Toàn bộ diện tích bên trong căn biệt thự đều được chủ cơ sở tận dụng để làm nơi chứa hàng hoá.
Tại kho hàng, trên 50 nhân viên có mặt ở các tầng đang thực hiện đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm vừa được chốt đơn trong phiên livestream trước đó. Các đơn hàng được đóng gói chất thành đống nằm la liệt, ngổn ngang trên các mặt sàn.
Thông tin trên các đơn hàng thể hiện lượng khách hàng lớn nằm rải rác khắp mọi miền tổ quốc từ vùng sâu vùng xa đến những thành phố lớn. Mỗi đơn hàng có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.
Đa phần các hàng hóa tại kho là các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada...
Một lượng lớn hàng hóa vừa được vận chuyển về kho, còn nguyên đai nguyên kiện được lực lượng chức năng kiểm tra. Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thành phố Hồ Chí Minh: Kiểm tra cửa hàng thời trang Trang Nemo Style - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Shop Trang Nemo Style bị Quản lý thị trường kiểm tra: Đã theo dõi từ lâu
Tại tầng một của kho hàng, hàng chục kiện hàng lớn chứa trong các bao tải màu xanh được đóng gói và niêm phong cẩn thận, bên ngoài có những ghi chú về đơn hàng chốt trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau đang chờ để đơn vị vận chuyển giao đến tay người tiêu dùng.
Chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm kiểm tra. Làm việc với lực lượng chức năng, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm và liên hệ với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.
*Hoạt động meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала