- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vũ khí Nga khiến sĩ quan Ukraina khiếp sợ

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga chuẩn bị một máy bay không người lái (UAV) Orlan-10U để hoạt động ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga chuẩn bị một máy bay không người lái (UAV) Orlan-10U để hoạt động ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – UAV của Nga không chỉ nhiều mà còn tiên tiến về mặt kỹ thuật, khiến chúng ngày càng khó đối phó. Đây là ý kiến của Vasily Samovar, người đứng đầu bộ phận phòng không-không quân của Lữ đoàn tấn công độc lấp số 3 LLVT Ukraina chia sẻ trên kênh truyền hình Dnepr của Ukraina.
"Hiện nay có rất nhiều máy bay không người lái của Nga, quá nhiều. <...>. Họ có thiết bị tối tân dành cho máy bay không người lái. <...>. Điều này rất đáng sợ", - sĩ quan này nói.
Viên chỉ huy Ukraina phàn nàn rằng không thể thoát khỏi máy bay không người lái của Nga ngay cả vào ban đêm do chúng được trang bị máy ảnh nhiệt.
Trạm chỉ huy trong hệ thống tên lửa không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga ngăn chặn cuộc tấn công lớn của Ukraina bằng UAV nhằm vào mục tiêu chiến lược LNR
Đồng thời theo sĩ quan này, việc đối phó với máy bay không người lái của Nga ngày càng khó khăn hơn cho người Ukraina. Người này lo ngại rằng các loại UAV mới với tần số hoạt động khác nhau sẽ khiến hệ thống tác chiến điện tử của Ukraina trở nên kém hiệu quả.
“Có nghĩa là máy bay không người lái sẽ bay xa hơn và tấn công được nhiều người hơn”, - Samovar than phiền.
Trước đó, tại cuộc họp báo cuối năm dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài, Tổng Tham mưu trưởng LLVT Nga tướng Valery Gerasimov cho biết máy bay không người lái đã trở thành một phần không thể tách rời trong hoạt động chiến đấu hiện đại. Theo ông, UAV cho phép quân đội Nga thực hiện trinh sát suốt ngày đêm và tấn công tất cả các hạng mục và trang thiết bị quân sự. Gerasimov lưu ý rằng Nga hiện nay đang liên tục cải tiến máy bay không người lái của mình dựa trên kinh nghiệm từ chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала