Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã bắn vào một tàu container ở Biển Đỏ

© AFP 2023 / Leila GorchevBiển Đỏ
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào Ansar Allah (Houthi) cầm quyền ở miền bắc Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ bắn tên lửa vào tàu container MSC United mang cờ Liberia ở Biển Đỏ, tàu này đã từ chối đi chệch hướng dự định sau khi có cảnh báo từ nhóm Houthi.
“Lực lượng vũ trang Ansar Allah đã tấn công tàu MSC United bằng tên lửa chống hạm, tàu này đã từ chối đi chệch hướng dự định sau ba lần được cảnh báo”, - người phát ngôn quân đội Houthi ông Yahya Sarea cho biết trên kênh truyền hình Al-Masirah.
Ông một lần nữa nhấn mạnh rằng phong trào này không làm gián đoạn giao thông vận tải hàng hải ở Biển Đỏ vì hành động của họ chỉ nhằm vào các tàu liên quan đến Israel hoặc những tàu đang đi vào các cảng nước này.
Hải quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Lầu Năm Góc tuyên bố bắt đầu chiến dịch bảo vệ Biển Đỏ
Phát ngôn viên của Houthi nêu điều kiện để lực lượng này ngừng pháo kích vào các tàu đi vào cảng Israel là tổ chức để hàng viện trợ nhân đạo tự do vận chuyển vào Dải Gaza của Palestine và Israel chấm dứt hành động xâm lược đối với người dân ở vùng đất này.
Trước đó, Hoa Kỳ tuyên bố cùng với 10 quốc gia khác, bao gồm cả Bahrain, bắt đầu chiến dịch bảo vệ hoạt động hàng hải khỏi các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của người Houthi ở Biển Đỏ. Lực lượng Houthi phản ứng lại bằng cách nói rằng chính việc Mỹ quân sự hóa Biển Đỏ để đảm bảo an toàn cho các tàu của Israel mới tạo ra mối đe dọa đối với hoạt động hàng hải trong khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала