Mỹ và EU đang thay đổi chiến lược về Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ và các nước châu Âu đang âm thầm thay đổi mục tiêu trong chính sách Ukraina của họ từ “chiến thắng hoàn toàn trước Nga” sang củng cố vị thế của Kiev trong các cuộc đàm phán hòa bình tiềm năng, điều này có thể đồng nghĩa với việc nhượng bộ lãnh thổ đối với Matxcơva, Politico viết.
Như ấn phẩm lưu ý, ở các thủ đô phương Tây sau thất bại trong cuộc phản công ở Kiev, họ đang nói về việc xây dựng các tuyến phòng thủ với các hệ thống phòng không và khôi phục tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina để ít phụ thuộc hơn vào viện trợ nước ngoài.

“Hiện viện trợ của Mỹ và châu Âu dành cho Ukraina đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng, chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden và các quan chức châu Âu đang âm thầm chuyển trọng tâm từ hỗ trợ Ukraina giành chiến thắng toàn diện trước Nga sang củng cố vị thế của nước này trong các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến tranh. ... Các cuộc đàm phán như vậy có thể đồng nghĩa với việc nhượng lại một phần lãnh thổ Ukraina cho Nga”, - ấn phẩm này cho biết, dẫn lời một quan chức chính quyền Mỹ giấu tên và một nhà ngoại giao châu Âu ở Washington.

Trong năm bầu cử, Biden, theo ấn phẩm, không đủ khả năng thừa nhận sự thất bại của đường lối chính sách đối ngoại đã chọn ban đầu và công khai thay đổi đường hướng này.
Công việc của lính pháo binh theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai lựa chọn. Truyền thông Mỹ lên tiếng về việc đàm phán với Nga
“Những cuộc thảo luận này (về đàm phán hòa bình) đang bắt đầu, nhưng chính quyền không thể công khai lùi bước vì rủi ro chính trị”, - Politico dẫn lời một nhân viên quốc hội giấu tên “biết rõ lối tư duy ” của Nhà Trắng cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала