Mỹ để ngỏ khả năng nổ ra một cuộc chiến tranh toàn diện khác

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen nhằm vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông. Đây là tuyên bố của người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin, Bloomberg đưa tin.
Bộ trưởng Quốc phòng cho biết: “Mặc dù chúng tôi không tìm cách leo thang xung đột trong khu vực, nhưng chúng tôi quyết tâm và chuẩn bị đầy đủ để thực hiện các biện pháp cần thiết hơn nữa để bảo vệ người dân và tài sản của chúng tôi”.
Tài liệu cũng nhấn mạnh rằng chính quyền Mỹ liên kết việc kích hoạt lực lượng Houthi ở Biển Đỏ với các cuộc tấn công của phiến quân Shiite vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria và Iraq. Người ta cho rằng Iran có thể đứng sau các cuộc tấn công này, điều này dẫn đến tình hình leo thang trong khu vực. Đổi lại, chính quyền nước cộng hòa Hồi giáo phủ nhận mọi liên quan.
Phi công Mỹ trên tàu sân bay Dwight D. Eisenhower ở Địa Trung Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tướng Iran dự đoán phong tỏa Địa Trung Hải do hành động của Mỹ ở Gaza
Trước đó, phiến quân Houthi thuộc nhóm bán quân sự Ansar Allah đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa vào tàu container mang cờ Liberia MSC United ở Biển Đỏ. Như phiến quân Yemen nhấn mạnh, lực lượng Houthi không vi phạm quyền tự do hàng hải trong khu vực mà chỉ ngăn chặn việc đi lại của những tàu liên quan đến Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала