Nghị sĩ Nga kêu gọi Musk ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ

© AP Photo / Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nghị sĩ Duma Quốc gia Nga vùng Crưm Mikhail Sheremet kêu gọi doanh nhân Mỹ Elon Musk không nên bỏ lỡ cơ hội lịch sử và ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ.
Trước đó, tỷ phú David Sacks viết trên trang mạng xã hội X của mình rằng hiện tại chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xem xét kế hoạch mà Musk đề xuất trước đó đối với Ukraina. Về phần mình, bản thân doanh nhân này cũng cho rằng nếu kế hoạch mà ông đề xuất vào năm 2022 được thông qua thì có thể nhiều người đã không thiệt mạng. Kế hoạch của Musk liên quan đến việc “tái biểu quyết ở các khu vực mới sáp nhập dưới sự giám sát của Liên hợp quốc” (các khu vực Donbass, Kherson và Zaporozhye), duy trì Crưm “là một phần lãnh thổ chính thức của Nga, như đã có từ năm 1783 (trước sai lầm của Khrushchev)”, đảm bảo cung cấp nước cho bán đảo Crưm và quy chế trung lập của Ukraina.
"Musk là một chính trị gia khôn ngoan và một doanh nhân được kính trọng. Để cố gắng thay đổi thế giới không hoàn hảo của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, không cần thiết phải tạo ra những thông tin ít ảnh hưởng đến tình hình quốc tế mà nên tận dụng cơ hội lịch sử, thể hiện cá tính, tuyên bố tham vọng của mình và tranh cử tổng thống Hoa Kỳ", - ông Sheremet nói.
Theo quan điểm của mình, Musk có cơ hội trả lại “giấc mơ bị đánh cắp cho nước Mỹ phi dân chủ”.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Musk cho biết ông sẽ không bỏ phiếu cho Biden trong cuộc bầu cử ở Mỹ
“Tôi tin tưởng rằng khi đó tiếng nói và đề xuất hòa bình của ông ấy sẽ được người dân Mỹ ủng hộ và được cả thế giới lắng nghe”, - nghị sĩ nhấn mạnh.
Vào ngày 30/9/2022 Tổng thống Nga Vladimir Putin, sau kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, đã ký hiệp ước với những người đứng đầu các khu vực này về việc tiếp nhận những khu vực đó vào Nga. Vào ngày 5 tháng 10 cùng năm, Tổng thống Putin đã ký luật liên bang phê chuẩn việc tiếp nhận các khu vực này vào thành phần Liên bang Nga.
Crưm trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra sau cuộc đảo chính ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала