- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo chí viết về tình trạng thảm hại của quân đội Ukraina trên mặt trận

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đang phải chịu thất bại dọc theo toàn bộ tuyến tiếp xúc, Asia Times đưa tin.

Tài liệu cho biết: "Trên chiến trường, quân đội Ukraina đang phải chịu thất bại. Thất bại được quan sát thấy ở hầu hết mọi nơi, dọc theo tuyến tiếp xúc".

Như nhà quan sát đã chỉ ra, quân đội Nga đang tiêu diệt binh sĩ Ukraina ở các khu vực khác nhau trên mặt trận. Ông lưu ý rằng người Ukraina đang bị đẩy về phía tây và sự sụp đổ hoàn toàn của Lực lượng vũ trang Ukraina có thể xảy ra trong tương lai gần.
Nhà báo nhấn mạnh Mỹ đang theo dõi những gì đang diễn ra trên chiến trường, nếu kết quả không có lợi cho họ, Mỹ sẽ cố gắng ép lãnh đạo Ukraina đàm phán với Nga, và nếu họ từ chối thì Mỹ có thể sắp xếp một cuộc đảo chính quân sự ở Kiev.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Sẽ tệ hơn". Giới truyền thông bàng hoàng sau thất bại của Quân đội Ukraina
Gần đây quân đội Nga đã đạt được thành công đáng kể ỏ mặt trận Donetsk. Cụ thể hôm thứ Hai Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng các đơn vị LLVT Nga đã giải phóng hoàn toàn Marinka ở DNR. Người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng việc này sẽ tạo điều kiện để đẩy lùi các đơn vị chiến đấu của đối phương ra khỏi Donetsk.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала