Một loại thùng mới để lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ được phát triển ở Nga

© Ảnh : Press service of Omsk State Technical UniversityQuá trình nạp vật liệu tái chế vào lò phản ứng nhiệt phân
Quá trình nạp vật liệu tái chế vào lò phản ứng nhiệt phân - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Kỹ thuật quốc gia Omsk (OmSTU) đề xuất kết cấu mới của thùng polymer để lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ.
Nhờ sự phát triển này số lượng hàng hóa vận chuyển trên pallet Euro sẽ tăng 60% so với phương pháp truyền thống. Thùng chứa mới sẽ mở rộng danh mục hàng hóa vận chuyển, và sau khi sử dụng các thùng chứa có thể được xử lý để chuyển hóa thành điện năng hoặc nhiệt năng, dịch vụ báo chí của trường đại học OmSTU đưa tin.
Các nhà nghiên cứu lưu ý, nguyên tắc do các chuyên gia của trường đại học phát triển được cấp bằng sáng chế, kết cấu này tương tự như bộ đồ chơi hình khối dành cho trẻ em .
"Chúng tôi đề xuất thiết kế các thùng chứa có dung tích chứa 5, 10 và 20 lít có thể thành các khối nhờ cấu trúc mộng âm và mộng dương. Nếu so sánh cách bố trí các thùng chứa của chúng tôi trên pallet Euro với cách bố trí các thùng 200 lít truyền thống, thì với cùng kích thước, pallet có thể chứa 640 lít sản phẩm dầu mỏ, so với 400 lít chỉ trong hai thùng", - ông Denis Davydovich, nhân viên phòng thí nghiệm nghiên cứu “Hỗn hợp hơi-khí trong cấu trúc tên lửa mang” của Đại học OmSTU, cho biết.
© Ảnh : Press service of Omsk State Technical UniversityMột trong những nhà phát triển cấu trúc độc đáo - hộp polymer để lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ
Một trong những nhà phát triển cấu trúc độc đáo - hộp polymer để lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Một trong những nhà phát triển cấu trúc độc đáo - hộp polymer để lưu trữ và vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ
Các chuyên gia của trường đại học nhấn mạnh rằng, một trong những mục tiêu của dự án này là tăng hiệu quả vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ đến vùng Bắc Cực như một phần trong chương trình liên bang “Ưu tiên 2030” của dự án quốc gia “Khoa học và Đại học”.
Đến nay các nhà khoa học đã phát triển một loại vật liệu tổng hợp polymer dựa trên polyetylen để sản xuất thùng chứa có thể được sử dụng trong khí hậu khắc nghiệt của vùng Bắc Cực.

"Theo quy định, việc vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ đến vùng Bắc Cực được thực hiện trong các thùng kim loại 200 lít, dung tích lớn này không thuận tiện cho những người sử dụng các sản phẩm dầu mỏ này. Việc giảm dung tích thùng chứa sẽ mở rộng danh mục sản phẩm dầu mỏ bố trí trên pallet: cả xăng dầu, nhiên liệu diesel và các sản phẩm khác”, - ông Davydovich cho biết.

Nhà khoa học nói thêm rằng, thùng chứa mới cũng sẽ giảm tải ô nhiễm môi trường. Nhóm các nhà khoa học thực hiện dự án này đang phát triển một hệ thống tái chế vật liệu polymer dành cho các vùng lãnh thổ này.
Theo ý tưởng của họ, các thùng chứa đã qua sử dụng có thể được cắt nhỏ và tái chế hoặc xử lý tại chỗ trong máy tái sử dụng mô-đun cỡ nhỏ đang được phát triển. Trong tương lai gần, các nhà nghiên cứu có kế hoạch tạo ra nguyên mẫu máy tái sử dụng như vậy, trong đó các thùng chứa có thể được xử lý để chuyển hóa thành điện năng hoặc nhiệt năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала