Chuyện gì đang xảy ra với Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi?

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Căn cứ theo đơn tố giác Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi Nguyễn Văn Thành có hành vi sai phạm trong quản lý Nhà nước đối với việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, Công an Quảng Ngãi quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm liên quan đến ông Thành.
Tháng 12/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được đơn của một công dân ở TP Quảng Ngãi, tố giác ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi có hành vi sai phạm trong quản lý Nhà nước đối với việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, mua sắm trang thiết bị máy móc cho Trung tâm thông tin và Ứng dụng khoa học - công nghệ Quảng Ngãi (nay là Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ Quảng Ngãi).
Ngày 2/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đang điều tra, giải quyết đơn tố giác tội phạm nêu trên.
Theo kết quả giải quyết tố giác về tội phạm nêu trên, trong quá trình tham gia đấu thầu gói thầu mua sắm máy móc thiết bị chuyên dùng của Trung tâm thông tin và Ứng dụng khoa học - công nghệ Quảng Ngãi. Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Hoàng Vinh do ông Nguyễn Trung Vinh làm giám đốc đã có hành vi thông thầu với các đơn vị tham gia dự thầu, đơn vị báo giá và gian lận trong việc lập hồ sơ dự thầu, nhằm mục đích trúng thầu gói thầu trên.
Dự án khu dân cư phía bắc TP.Quảng Ngãi do Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư thiếu hàng loạt các thủ tục pháp lý, nhưng chủ đầu tư nhiều lần lén lút san ủi mặt bằng, thi công công trình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đất Xanh đang lén lút làm gì sau lưng lãnh đạo Quảng Ngãi?
"Hành vi sai phạm của ông Nguyễn Trung Vinh và các cá nhân liên quan có dấu hiệu của tội phạm. Tuy nhiên, để có căn cứ xác định thiệt hại ngân sách trong việc thực hiện gói thầu trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có yêu cầu định giá tài sản đối với các máy móc, thiết bị của gói thầu trên. Nhưng do chưa có kết quả, do đó Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm", thông báo nêu.
Ngày 14/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi có thông báo về nội dung định giá tài sản cho công dân tố cáo nêu trên. Theo đó, căn cứ bản kết luận định giá tài sản ngày 30/11/2023 của Hội đồng định giá tài sản cấp tỉnh trong trong tố tụng hình sự, tổng giá trị tài sản thuộc gói thầu mua sắm máy móc thiết bị chuyên dùng của Trung tâm thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ Quảng Ngãi, thời điểm định giá năm 2018 là trên 1,9 tỉ đồng.
Căn cứ bản kết luận định giá tài sản, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi quyết định phục hồi điều tra theo tố giác về tội phạm của một công dân đối với ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi, có hành vi sai phạm trong quản lý Nhà nước, đối với việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, mua sắm trang thiết bị máy móc cho Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học - công nghệ Quảng Ngãi. Quyết định đã được gửi đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.
Ngoài điều tra hành vi thông thầu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký ban hành kết luận nội dung tố cáo ông Nguyễn Văn Thành liên quan hàng loạt sai phạm khác.
Theo kết luận, trong 8 nội dung tố cáo có nhiều nội dung liên quan đến quản lý, điều hành, tham mưu và thực hiện các đề tài khoa học của ông Thành. Rất nhiều tố cáo đúng và sai sót, vi phạm đều thuộc về ông Nguyễn Văn Thành.
Xe tải trút tự động BelAZ tại mỏ than ở vùng Kemerovo của LB Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Quảng Ngãi: Kiểm toán Nhà nước vạch ra loạt sai phạm cấp quyền khai thác khoáng sản
Ngoài ra, kết luận nêu ông Nguyễn Văn Thành có hàng loạt vi phạm pháp luật trong việc tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giao trực tiếp 22 nhiệm vụ khoa học và công nghệ, thực hiện trong giai đoạn 2016-2021; tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh và cấp cơ sở sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh, không đúng quy định của pháp luật; ông Thành còn tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định đầu tư, mua sắm trang thiết bị cho Phòng thí nghiệm công nghệ sinh học nhưng không sử dụng gây lãng phí tiền ngân sách Nhà nước…
Đáng chú ý, ngày 13/11, tại kỳ họp lần thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Ngãi tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Ông Nguyễn Văn Thành có phiếu "tín nhiệm thấp" cao nhất trong số 26 người được lấy phiếu tín nhiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала