Novaland phát hành 1,37 tỷ cổ phiếu để trả nợ

© Depositphotos.com / Petrovich99 Thị trường chứng khoán
Thị trường chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Gần 14.000 tỷ đồng dự kiến thu về từ các đợt chào bán cổ phiếu sẽ được dùng để tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ đến hạn.
Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) vừa công bố Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông liên quan đến việc điều chỉnh các phương án phát hành cổ phiếu, bao gồm cổ phiếu riêng lẻ, cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cổ phiếu theo phương án lựa chọn cho người lao động (ESOP).
Novaland sẽ chào bán tối đa 200 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho không quá 5 nhà đầu tư chuyên nghiệp. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế giao dịch một năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Số tiền thu về, Novaland dự kiến sử dụng để góp thêm vốn vào công ty con nhằm tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Novaland Bùi Thành Nhơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước "tuýt còi" Novaland
Bên cạnh đó, Novaland sẽ phát hành thêm tối đa 1,17 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 10:6 với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này không bị hạn chế chuyển nhượng.
Với hơn 13.700 tỷ đồng dự kiến thu được, Novaland sẽ ưu tiên tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn của công ty, thanh toán chi phí lương cho cán bộ nhân viên, chi phí vận hành chung của công ty và/hoặc công ty con. Doanh nghiệp cũng sẽ góp vốn vào công ty con và thực hiện các dự án do công ty là chủ đầu tư.
Ngoài ra, cổ đông Novaland cũng đã thông qua phương án phát hành ESOP năm 2022 và 2023 nhằm mục đích thu hút nhân tài và sự gắn kết lợi ích của người lao động. Đối tượng phát hành của các đợt này dành cho Thành viên HĐQT, người lao động của Novaland và công ty con theo danh sách do HĐQT phê duyệt.
Một góc tại NovaWorld Phan Thiết.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Novaland có động thái muốn "cô đặc" cổ phiếu
Số lượng cổ phiếu phân phối cho từng đối tượng sẽ do HĐQT quyết định, và đạt tối đa 1,5% số cổ phần đang lưu hành của Novaland tại thời điểm phát hành với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp do HĐQT phê duyệt. Đợt phát hành ESOP năm 2022 dự kiến chậm nhất đến hết quý 2/2024, ESOP năm 2023 khả năng sẽ đến hết năm 2024 hoặc theo quyết định của HĐQT, đồng thời số cổ phiếu này cũng bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu một năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала