Cảnh sát quân sự Nga đã thiết lập các trạm mới trong khu vực Cao nguyên Golan

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnh cao nguyên Golan
 cao nguyên Golan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cảnh sát quân sự Nga đã thiết lập hai trạm gác bổ sung tại cao nguyên Golan trong bối cảnh căng thẳng gia tăng. Thông tin được Bộ Quốc Phòng Nga cho biết vào ngày 3/1 (giờ địa phương).
Tại họp báo của Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria, thông báo nêu rõ:

"Do những hành vi leo thang căng thẳng gia tăng trong vùng phi quân sự nằm dọc theo Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng, để theo dõi chế độ ngừng bắn, hai trạm cảnh sát quân sự Nga được thiết lập bổ sung".

Tong vòng 24 giờ qua, các đơn vị cảnh sát quân sự Nga đã tiến hành tuần tra trong các tỉnh Aleppo, Raqqa và Hasakah. Ngoài ra, việc kiểm soát việc tuân thủ chế độ ngừng bắn giữa các bên đối lập cũng tiếp tục.
Hậu quả từ cuộc không kích của Israel vào Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel tấn công các trại ở Dải Gaza sau khi được Mỹ chấp thuận bán vũ khí
Trước năm 1967, Cao nguyên Golan thuộc tỉnh Syria El-Kuneitra, nơi đông dân chủ yếu là người Druze, một nhóm người Ả rập thiểu số. Trong cuộc chiến Sáu ngày năm 1967 và cuộc chiến thứ tư giữa các nước Ả Rập và Israel năm 1973, hai phần ba lãnh thổ chiến lược này đã bị Israel chiếm đóng. Năm 1981, quốc gia Do Thái tự phát tuyên bố chủ quyền đơn phương trên khu vực này. Tuy nhiên, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc không công nhận quyết định trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала