Một doanh nghiệp Hàn vừa giành được quyền phân phối độc quyền than chì Việt Nam

© Depositphotos.com / Claudine Van MassenhoveThan
Than - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - DA Technology (Hàn Quốc) vừa giành được quyền nhập khẩu và phân phối độc quyền than chì tự nhiên có độ tinh khiết 99,97% do Công ty TNHH Tập đoàn Graphite Việt Nam (Vietnam Graphite Group-VGG) sản xuất tại thị trường Hàn Quốc.
Theo đó, hai công ty có kế hoạch tiến hành liên doanh liên quan đến xuất nhập khẩu than chì được khai thác, chế biến và tinh chế tại Việt Nam, nguồn tin của Vietnam Plus cho biết.
VGG có kế hoạch cung cấp ít nhất 20.000 tấn than chì tự nhiên hàng năm cho DA Technology dựa trên nhà máy chế biến và mỏ than chì hiện có.
DA Technology sẽ nhận được độc quyền nhập khẩu và quyền phân phối tại thị trường Hàn Quốc đối với than chì tự nhiên có độ tinh khiết 99,97% do VGG khai thác, nghiền và tinh chế.
Than - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Nhu cầu than toàn cầu sẽ đạt mức tối đa mới vào năm 2023
Theo DA Technology, trong năm 2023 mức độ phụ thuộc của Hàn Quốc vào than chì tự nhiên của Trung Quốc là 96,4%, cao nhất trong 5 năm qua.
DA Technology kỳ vọng hợp đồng nhập khẩu từ Việt Nam sẽ đóng vai trò tích cực trong việc cung cấp than chì cho thị trường nội địa trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường kiểm soát xuất khẩu than chì ra nước ngoài từ tháng 12/2023.
Theo đó, doanh nghiệp có kế hoạch cùng đầu tư vào các cơ sở sản xuất như nhà máy chế biến than chì gồm tinh luyện và nấu chảy để mở rộng năng lực sản xuất than chì (CAPA) và tinh chế than chì có độ tinh khiết cao.
Thiếc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Việt Nam đang sở hữu nhiều mỏ khoáng sản trữ lượng tầm cỡ thế giới
Còn VGG là một công ty tài nguyên khoáng sản với hơn 20 năm kinh nghiệm và sở hữu nhiều bí quyết cũng như khả năng khai thác và kinh doanh khoáng sản với sự cho phép của Chính phủ Việt Nam. Doanh nghiệp này đang nắm quyền khai thác mỏ than chì có tổng diện tích 34,3ha tại xã Yên Thái, tỉnh Yên Bái và có nhà máy chế biến than chì tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Tổng trữ lượng quặng thô của mỏ than chì ước tính khoảng 4 triệu tấn, nhà máy sản xuất than chì của VGG có khả năng xử lý 400.000 tấn tinh quặng mỗi năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала