Bắt phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Yên Bái và thuộc cấp

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa khởi tố bị can, khám xét và bắt tạm giam ông Ngô Quốc Trưởng (49 tuổi, phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái) và ông Đoàn Việt Hưng (53 tuổi, thanh tra viên Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái) để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái phê chuẩn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã thi hành lệnh khám xét nơi ở, làm việc của các bị can.
Theo cơ quan công an, việc khởi tố, bắt tạm giam hai bị can dựa trên kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm.
Quá trình điều tra xác định, 2 bị can trên thực hiện hành vi phạm tội từ năm 2017 đến năm 2021. Khi đó, Ngô Quốc Trưởng giữ chức vụ Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái, còn Đoàn Việt Hưng là kế toán Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái.
Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và trường hợp có liên quan. Đồng thời triệt để thu hồi toàn bộ số tiền của Nhà nước bị thất thoát, chiếm đoạt và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Đáng chú ý, đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Yên Bái theo dõi, chỉ đạo.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hoàng Quốc Vượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Sốc: Bắt ông Hoàng Quốc Vượng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала