Ngọc Trinh hối hận, xin được khoan hồng

© Ảnh : Cổng Thông tin điện tử Chính phủTrần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an
Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Đăng ký
Công an TP.HCM đã kết thúc điều tra vụ án và đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng".
Làm việc với công an, Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, tỏ ra hối hận và mong muốn được pháp luật khoan hồng.

Kết thúc điều tra, đề nghị truy tố người mẫu Ngọc Trinh

Ngày 6/1/2024, báo Công an TP.HCM dẫn thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đã kết thúc điều tra vụ án, đề nghị truy tố Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng".
Đồng thời, đề nghị truy tố Trần Xuân Đông về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".
Trước đó, ngày 19/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra tra (Phòng PC01) – Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng"; khởi tố Trần Xuân Đông về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".
Nhà chức trách đã thu giữ 03 xe mô tô không rõ nguồn gốc, 01 flycam là phương tiện phục vụ hành vi gây rối trật tự công cộng của bị can. Ngoài ra, còn có nhiều giấy tờ xe giả và thiết bị điện tử là tang vật liên quan vụ án.
Theo cơ quan công an, trong quá trình điều tra, các bị can Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu chạy xe: Không giống vụ Ngọc Trinh

Vì sao Ngọc Trinh bị bắt?

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 6/10/2023, dù không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng Trần Thị Ngọc Trinh vẫn cùng với Trần Xuân Đông điều khiển mô tô phân khối lớn, thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.
Trước đó, vào đầu tháng 9/2023, Đông và Trinh đã tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu "Ninja" lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng ở Khu đô thị Thủ Thiêm (thuộc phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức), thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy.
UBND TP. Thủ Đức sau đó đã có văn bản đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo pháp luật.
Đặc biệt, trong các lần biểu diễn xe mô tô vi phạm, Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập rồi tự đăng tải lên các đoạn clip này lên trang tài khoản cá nhân trên mạng xã hội.
Theo báo Chính phủ, tài khoản Tiktok "Ngoc Trinh" (ID: @ngoctrinh89; hiện có 6.8 triệu người theo dõi; đã nhận tổng cộng hơn 163.3 triệu lượt thích cho tất cả các video) đã đăng tải 5 video có nội dung liên quan đến hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm vào các ngày 24-28/9/2023, 02-06-08/10/2023. Tính đến 10h00 ngày 12/10/2023, các video này đã nhận 478.000 lượt thích; 4.881 lượt bình luận; 9.848 lưu video; 5.787 lượt chia sẻ;
Ngoài ra, tài khoản Facebook* "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)"(facebook.com/ngoctrinhfashion89; hiện có hơn 3.1 triệu người theo dõi) cũng đăng tải các video nói trên, thu hút 5.9 ngàn lượt tương tác, 438 lượt bình luận, 266 lượt gửi.
Tài khoản Fanpage Facebook* "NGỌC TRINH" (hiện có 2.7 triệu lượt thích; 5.9 triệu người theo dõi) cũng đăng tải 1 video quay lại cảnh Ngọc Trinh lái xe mô tô phân khối lớn và bị tai nạn, dẫn đến chấn thương ở chân.
Các video này đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook*, hơn 650 bài viết trên Website; hơn 3000 video liên quan trên Youtube.
Nhiều trang báo chí chính thống và phần lớn người dùng mạng đã lên tiếng phản đối hành vi của Ngọc Trinh.
Việc đăng tải, phát tán các video nói trên đã ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, tác động tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, đặc biệt đây là tài khoản được hàng triệu người theo dõi, đã vi phạm Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
© Ảnh : Cổng Thông tin điện tử Chính phủTrần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an
Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an
Hành vi này cần phải được ngăn chặn, xử lý kịp thời. Sở Thông tin truyền thông TP.HCM và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao – Công an TP.HCM đã chuyển thông tin, tài liệu đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
Mở rộng điều tra, công an làm rõ nguồn gốc chiếc xe mô tô mang biển kiểm soát 59A3-115.88. Trần Xuân Đông sau đó đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy số 122678, được xác định là giả.
Qua đấu tranh, Trần Xuân Đông thừa nhận dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả nhưng vì thấy xe mô tô mang biển kiểm soát số 59A3-115.88, nhãn hiệu BMW có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.
Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được; ngày 19/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định số 20231041/QĐ-CQCSĐT(PC01-Đ3) về việc khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng", "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".
Đồng thời, khởi tố bị can, ra lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng", quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự;
Khởi tố bị can, ra lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng", quy định tại Điều 314, 318 Bộ luật hình sự.
*Hoạt đông Meta bị cấm tại Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала